Mổ lấy 8 khối u đại tràng cho cụ ông 96 tuổi

08/08/2016 - 17:00
Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có 8 khối u đại tràng vị trí sát manh tràng. Trong đó, có một khối u to có kích thước 3x5cm gây hẹp lòng đại tràng nên chỉ định phẫu thuật nội soi qua đường hậu môn.
Sáng ngày 8/8, BV Đa khoa Gia Đình (TP Đà Nẵng) đã cho bệnh nhân T.Q (96 tuổi, Tp. Đà Nẵng) xuất viện. Bệnh nhân bị khối u (Polyp) ở đại tràng, đã được phẫu thuật thành công qua đường hậu môn. Theo các bác sĩ, bệnh polyp đại tràng thường gặp ở người cao tuổi, với triệu chứng chính là đi ngoài ra máu. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân thường chủ quan và nghĩ đó là bệnh trĩ.
d1_9547.jpg
Các bác sĩ BV Đa khoa Gia Đình thăm khám cho bệnh nhân T.Q
Trước đó, ngày 4/8, bệnh nhân được gia đình đưa đến BV trong tình trạng đau bụng, khó đi cầu. Sau khi nội soi, các bác sĩ đã phát hiện khối u lớn ở đại tràng sigma có kích thước 3×5cm, gây hẹp gần như hoàn toàn đại tràng. Ngoài khối u lớn, bệnh nhân còn có 7 khối u nhỏ kích thước 0,5cm đến 1,5cm dọc theo lòng đại tràng. Đây là nguyên nhân chính gây đau bụng và đi cầu khó. 

Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật nhưng cái khó khi mổ là bệnh nhân đã cao tuổi, khối u lại quá lớn. Dù vậy, với quyết tâm cứu bệnh nhân, BV đã chỉ định nội soi qua đường hậu môn cắt khối u. Sau 2 tiếng thực hiện hiện, kíp mổ đã xử lý thành công, lấy ra khối u lớn. Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm