Mối bận tâm từ người yêu cũ bỗng trở thành anh rể

20/03/2018 - 20:10
Em đến với Huy rất tự nhiên, từ trong công việc chuyển thành tình bạn, rồi từ tình bạn chuyển thành tình yêu. Điều em không ngờ đến là ngày về nhà ra mắt, Hùng chính là chồng của chị gái Huy.
Chị Thanh Tâm kính mến!

Hùng là mối tình đầu của em. Anh ta nhà giàu, là tay “sát gái” có tiếng ở trường. Em khi ấy hoàn toàn ngây thơ, trong sáng, không hề biết thế giới bên ngoài cạm bẫy ra sao. Chính những ngô nghê ấy lại hấp dẫn Hùng. Anh ta công khai theo đuổi em, liên tục tặng quà, thể hiện những hành động lãng mạn công khai. Choáng ngợp trước sự ga lăng và chịu chơi của anh ta, em đã nhận lời yêu.
anh56.jpg
Em đến với Huy rất tự nhiên, từ trong công việc chuyển thành tình bạn, rồi từ tình bạn chuyển thành tình yêu. Ảnh minh họa: Internet

6 tháng yêu nhau, Hùng hết lần này đến lần khác đòi “gần gũi” nhưng em nhất nhất giữ khoảng cách. Trong suy nghĩ của mình, em luôn cho rằng, điều đó chỉ xảy ra sau hôn nhân. Không có được thứ mình muốn, Hùng sinh chán, nhanh chóng sà vào vòng tay của những cô gái xinh đẹp khác. Sau vài lần bắt quả tang Hùng lăng nhăng, em dứt khóat chia tay bất kể anh ta cố níu kéo. Từ đó, em không liên lạc, cũng không gặp Hùng thêm lần nào.

Em kết hôn năm ngoái. Em đến với Huy rất tự nhiên, từ trong công việc chuyển thành tình bạn, rồi từ tình bạn chuyển thành tình yêu. Điều em không ngờ đến là ngày về nhà ra mắt, Hùng chính là chồng của chị gái Huy. Em không từ bỏ mối tình với Huy, đám cưới vẫn tiến hành như dự định.
 
Có điều, về chung một mái nhà, Hùng luôn quấy rầy em. Anh ta hết dụ dỗ rồi lại đe dọa sẽ tiết lộ chuyện ngày xưa cho Huy biết. Em hiểu Hùng có thể làm bất cứ điều gì. Anh ta chưa bao giờ là một người đàn ông tốt.

Ngay cả khi có vợ đẹp, con ngoan đề huề, anh ta vẫn không ngừng chuyện ong bướm bên ngoài. Em cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải sống trong lo lắng và sự quấy rối của Hùng. Em nên làm gì bây giờ, mong chị cho em lời khuyên.

                                                                                                                Hoài Ngọc (Hà Nội)
 
Hoài Ngọc thân mến!

Người yêu cũ tệ bạc bỗng trở thành anh rể của mình là hoàn cảnh chẳng ai muốn gặp phải và chắc chắn, sự việc xảy ra không phải lỗi của em.

Hùng có vẻ là kiểu đàn ông trăng hoa, ngay cả khi đã có gia đình, vợ con đề huề, anh ta vẫn không ngừng những cuộc vui. Giờ đây, khi gặp lại, thay vì cùng chung sống hòa thuận dưới một mái nhà, Hùng lại quấy rối em, một lần nữa tổn thương em. Lúc này, em hoàn toàn có thể lựa chọn sống trong lo lắng, căng thẳng hay tự bảo vệ mình cũng như cuộc hôn nhân và gia đình của mình.

Nếu thực sự tin tưởng vào cuộc hôn nhân với Huy, việc trò chuyện thẳng thắn và chân thành có thể giúp em giảm bớt những áp lực đang đè nặng trên vai. Huy biết yêu thương và trân trọng vợ, không chỉ cảm thông, bảo vệ vợ mình mà còn có thể giúp chị gái sống hạnh phúc hơn.

Người có lỗi không gì đáng quý bằng nhận thức và sửa đổi chính mình để sống tốt hơn. Nếu Hùng có thể làm điều đó, cơ hội thứ hai vẫn có thể đến với anh ta. Ngược lại, sự mềm yếu sẽ chỉ dung túng thêm cho cái xấu, khiến anh ta thêm sa ngã.

Em không chỉ có một mình. Em còn có gia đình. Nó vừa là quyền lợi vừa là trách nhiệm với những người thân yêu, vì một cuộc sống nhẹ nhõm, ít nỗi buồn nhất có thể.

Chúc em và những người thân luôn mạnh mẽ để có hạnh phúc mình xứng đáng được nhận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm