Mỗi cử nhân tốt nghiệp từ HVPNVN sẽ là một chuyên gia về giới

05/09/2019 - 14:43
Phát biểu tại Lễ khai giảng của Học viện Phụ nữ Việt Nam sáng 5/9/2019, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh: Học viện cần chú trọng hơn trong việc hướng dẫn sinh viên lồng ghép giới trong ngành được đào tạo, để khi các em sinh viên ra trường có khả năng làm việc có nhạy cảm giới và trách nhiệm giới...

Hòa trong không khí khai giảng tưng bừng trên cả nước, sáng 5/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức lễ khai giảng đón 700 tân sinh viên và trao bằng tốt nghiệp cho hơn 200 sinh viên khóa 3 (2015-2019).

pct-danh-trong-khai-giang.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết đánh trống khai giảng năm học mới tại Học viện Phụ nữ Việt Nam sáng 5/9/2019

 

Đến dự và chung vui với thầy trò Học viện Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPNVN) Nguyễn Thị Tuyết đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Học viện PNVN đã đạt được về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tuyển sinh đạt chỉ tiêu đăng ký. “Với kinh nghiệm tích lũy sau 7 năm tổ chức đào tạo đại học, tôi tin tưởng Học viện sẽ đạt được mục tiêu đề ra, thực hiện tốt kế hoạch năm học và làm tốt các nhiệm vụ được Đoàn Chủ tịch giao”- Phó Chủ tịch Hội LHPNVN nói.

Lễ khai giảng trở nên gần gũi, thân tình hơn khi Phó Chủ tịch Hội LHPNVN thể hiện sự quan tâm tới các sinh viên: Năm 2019 Hội thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, cũng như các hoạt động hưởng ứng việc bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa… “Trong điều kiện cơ sở vật chất của Học viện chưa thể bố trí căng tin cho sinh viên, các em phải chủ động trong việc ăn uống nên ngoài việc chú ý đến vệ sinh an toàn, tự bảo vệ sức khỏe, các em cần quan tâm đến việc hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa, hộp cơm nhựa dùng một lần… Nếu còn dùng tại khu vực giảng đường, khu nội trú, cần phải phân loại rác cẩn thận để góp phần làm sạch đẹp môi trường sống”.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh, Học viện cần chú trọng hơn trong việc hướng dẫn sinh viên lồng ghép giới trong ngành được đào tạo, để khi các em sinh viên ra trường có khả năng làm việc có nhạy cảm giới và trách nhiệm giới. Cần đảm bảo thời lượng thích đáng cho phần lồng ghép giới, đặc biệt là kỹ năng lồng ghép giới chung và đặc thù cho từng lĩnh vực, ngành nghề. Các hoạt động của Học viện cũng hướng đến việc hỗ trợ để mỗi cử nhân tốt nghiệp từ Học viện sẽ là một chuyên gia về giới trong lĩnh vực công tác của mình.

Phát biểu chào đón 700 tân sinh viên khóa 7 (2019-2023), Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Thanh Vân cho biết: Học đại học gắn với 4 chữ “tự do” và “tự lo”, đòi hỏi các em phải biết cân đối “tự do” trong khuôn khổ hợp lý để không xao nhãng mục đích các em hướng đến sau khi ra trường là có việc làm và được làm việc phù hợp với ngành nghề đào tạo. Điểm số các môn học sẽ rất quý để xác định các em đạt loại tốt nghiệp xuất sắc, giỏi hay khá, nhưng quan trọng hơn tất cả lại là những tri thức và kỹ thuật sử dụng tri thức đó mà các em có được từ việc nghiên cứu, tìm tòi; tiếp nhận thông qua thầy cô giáo và các chuyên gia để phân tích, chọn lọc, tích lũy, sử dụng hợp lý và sáng tạo cho 35-40 năm làm việc sau này. Tri thức đó, kỹ thuật đó chỉ có thể có được khi các em sẵn sàng thực hiện ngay từ năm thứ nhất, biết điểm dừng, luôn nỗ lực tạo cho mình nền tảng vững chắc để có tương lai tốt đẹp.

3 nhiệm vụ trọng tâm của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong năm học 2019-2020:

1- Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho sinh viên, bảo đảm trường học an toàn, thân thiện; đổi mới phương pháp đào tạo ngoại ngữ.

2- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến; tăng bài thi trắc nghiệm trên máy tính… và tiếp tục quản lý hiệu quả các hoạt động đào tạo trên phần mềm; tăng cường hội nhập quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

3- Phát huy vai trò và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện có, tiếp nhận, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Học viện.

 

Trong Lễ khai giảng, Học viện Phụ nữ Việt Nam đón Giấy chứng nhận ISO 9001:2015 (được công nhận bởi Tổ chức quốc tế BVQA) và thông tin về việc tiếp nhận 2 website “Lãnh đạo nữ” và “Sẵn sàng để thành công” từ UNDP Việt Nam.

Sau Lễ khai giảng là lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho hơn 200 sinh viên khóa 3 (2015-2019) các ngành Giới và Phát triển, Luật, Công tác xã hội và Quản trị Kinh doanh.

Cùng ngắm những hình ảnh tươi vui trong Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp của Học viện Phụ nữ Việt Nam sáng 5/9/2019:

img_5712.JPG
ThS. Hà Thị Thanh Vân (áo dài xanh), Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam trao học bổng cho những tân sinh viên đạt điểm cao

 

img_5749.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết (ngoài cùng bên trái) trao bằng tốt nghiệp cho thủ khoa đầu ra các ngành 

 

img_5642.JPG
Cô và trò khoa Công tác Xã hội

 

img_5693.JPG
Chia tay thời sinh viên sôi nổi với 4 năm gắn bó, ai cũng muốn giữ mãi những nụ cười tươi xinh

 

img_5793.JPG
 
img_5658.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết (ngoài cùng bên trái) thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội LHPNVN trao tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy cô, cán bộ, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân dịp khai giảng năm học mới

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm