Mọi khó khăn đều là cơ hội để bạn trở nên mạnh mẽ

21/06/2017 - 09:43
Joel Scott Osteen là mục sư cao cấp của Nhà thờ Lakewood - nhà thờ lớn nhất ở Houston, Texas (Mỹ). Song, ông được biết đến nhiều hơn khi là một diễn giả về những bài học và quy luật cuộc sống.
Những buổi diễn thuyết của Joel Scott Osteen (sinh ngày 5/3/1963)  trên truyền hình đã thu hút được hơn 7 triệu khán giả xem hàng tuần và hơn 20 triệu lượt xem hàng tháng tại hơn 100 quốc gia. Osteen đã có 7 cuốn sách trong bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại của New York Time.

Ông được mệnh danh là “Nhà diễn thuyết luôn luôn mỉm cười”. Những bài học và tâm niệm về cuộc sống của Joel Scott vẫn đang từng ngày tạo nên cảm hứng và thay đổi cuộc sống của hàng triệu người.
osteen_final_rect.jpg
Osteen đã có 7 cuốn sách trong bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại của New York Time

Mỗi lời nói là một hạt giống

Bạn trở thành chính mình ngày hôm nay, có một phần là bởi những gì bạn nói ra về chính bản thân. Mỗi từ bạn nói là một hạt giống, khi bạn nói ra, bạn đưa lại sự sống cho hạt giống đó. Sau này, bạn sẽ được hưởng thành quả từ những hạt giống mà mình gieo trồng. Vì vậy, điều đầu tiên để bạn thành công là gieo đúng hạt giống mà bạn muốn nhận lại.

Nếu bạn muốn thưởng thức trái táo, hãy gieo hạt táo, nếu bạn muốn thưởng thức trái cam, đừng gieo hạt giống là trái cà độc hay nấm. Nói cách khác, bạn không thể luôn nói về những điều tiêu cực để mong muốn có được một cuộc sống tích cực, bạn không thể luôn nói về cản trở, khó khăn, thất bại để mong muốn có một cuộc sống thành công hay chiến thắng…
bqtc-22.jpg
Những buổi diễn thuyết của Joel Scott Osteen trên truyền hình đã thu hút được hơn 7 triệu khán giả xem hàng tuần và hơn 20 triệu lượt xem hàng tháng tại hơn 100 quốc gia

Nếu chỉ nhìn thấy những khó khăn và thất bại, bạn sẽ chỉ có một cuộc sống buồn rầu. Vì thế, nếu có điều gì đó bạn cần thay đổi để thành công, điều đầu tiên là thay đổi những hạt giống cho cuộc sống của bạn, thay đổi những gì bạn nói ra.

Giữ cho tâm luôn yên ổn
 
Một điều rất quan trọng mà bạn cần có được ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống, đó là luôn giữ cho tâm bạn được yên ổn. Khi tâm bạn bình yên, đó chính là một trạng thái đầy sức mạnh, bạn đang có nguồn năng lượng tích cực để đưa ra các quyết định đúng cũng như những hướng đi cho riêng mình. Nhưng giữ được sự bình an trong tâm mình không hề đơn giản, bạn sẽ không ngừng bị kéo về phía những lo lắng cho tương lai và những tổn thương từ quá khứ.

Tất cả mọi người đều có những điều tiêu cực đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, nhưng cứ không ngừng mang theo những điều tiêu cực đó sẽ đè nặng lên cuộc sống của bạn, khiến tâm bạn thêm nặng nề.
joel-and-victoria-osteen-cult-false-teachers-bible-prosperity-health-and-wealth.jpg
Joel Scott Osteen và vợ Victoria

Hãy để lại những điều khiến bạn bất an trong quá khứ, đừng mang những điều tiêu cực của quá khứ vào hiện tại. Làm sao bạn có thể để tâm mình yên ổn khi cứ ám ảnh mãi về những điều không như ý, về ai đã làm tổn thương bạn, về những lỗi lầm bạn mắc phải trong quá khứ. Giữ cho tâm bạn yên ổn, những người không nên ở lại, những thứ không nên ở lại cần biến mất, để dẹp đường cho bạn đến nơi mà bạn cần đi trong cuộc sống của mình.

Học từ những nỗi đau
 
Bạn có biết, trải nghiệm những tổn thương và đớn đau cũng là một món quà, đừng lãng phí nó. Bạn sẽ bị nhấn chìm hay sẽ trưởng thành hơn trong nỗi đau, chìa khóa của nó chính là những gì mà bạn sẽ làm, những gì mà bạn cư xử trong khoảng thời gian của nỗi đau. Những tổn thương sẽ thay đổi bạn, điều đó là chắc chắn, nhưng bạn sẽ quyết định xem nỗi đau sẽ thay đổi bạn theo hướng nào?

Bạn mất người thân, bạn bị phản bội, bạn ly hôn… sẽ để lại những tác động khác nhau của nó lên cuộc đời bạn. Bạn đi qua những nỗi đau ấy, bạn thay đổi. Bạn có thể trở thành một người tốt hơn, trưởng thành hơn hoặc trở thành một kẻ chán đời. Bạn có thể trở nên mạnh mẽ hơn với sự tự tin hoặc bạn có thể trở thành kẻ luôn cay đắng và oán giận cuộc đời.

Bạn có thể muốn buông xuôi tất cả, từ bỏ những giấc mơ của mình hoặc trở thành một con người mới với nguồn năng lượng mới, biết về những cơ hội mới phía trước. Tất cả chúng ta đều có những nỗi đau trong cuộc đời, đừng chỉ cố đi qua nó, hãy trưởng thành trong nó. .

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm