Mỗi ngày TPHCM phát hiện mới 4-5 người nhiễm Zika

15/12/2016 - 10:28
Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM, tính đến cuối ngày 14/12, toàn thành phố ghi nhận 127 người nhiễm Zika tại 22/24 quận huyện, trong đó có 16 thai phụ.
Đặc biệt, trong những ngày gần đây, mỗi ngày TPHCM ghi nhận thêm từ 4-5 ca nhiễm virus Zika mới. Theo đó, nếu như ngày 11/12, số ca nhiễm virus Zika của TPHCM là 114 trường hợp; ngày 12/12 tăng lên 119 ca; tới ngày 13/12 tăng lên 123 trường hợp và ngày 14/12 đã có 127 ca nhiễm.

Trong số 22/24 quận, huyện có bệnh nhân nhiễm virus Zika, dẫn đầu vẫn là quận Bình Thạnh với 23 trường hợp. Tiếp theo là quận 2 với 17 ca; quận 12, Thủ Đức, Tân Phú mỗi quận 11 ca…
 Phun hóa chất diệt muỗi để phòng bệnh do virus Zika
Hiện nay, ngành y tế TPHCM đang tăng cường phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng, vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, tuyên truyền người dân chung tay phòng dịch. Bên cạnh biện pháp phun sương lạnh phổ biến, thành phố vừa thí điểm phun mù nhiệt theo công nghệ Singapore với hạt thuốc nhẹ lơ lửng trong không khí lâu hơn, có thể diệt cả muỗi đang bay.

Bệnh do virus Zika thường có biểu hiện lâm sàng nhẹ, có thể gây hậu quả trầm trọng nếu thai phụ nhiễm bệnh trong những tháng đầu thai kỳ vì nguy cơ gây dị tật đầu nhỏ cho thai nhi. Dấu hiệu nghi ngờ bệnh là có phát ban và ít nhất 2 trong 4 triệu chứng gồm sốt dưới 38 độ, viêm kết mạc hoặc xung huyết kết mạc, đau khớp hay phù quanh khớp, đau cơ.

Đến nay, ngành y tế TPHCM chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên người dân, đặc biệt là thai phụ, cần chủ động phòng tránh muỗi đốt bằng các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi, ngủ mùng chống muỗi... 

Người xuất hiện triệu chứng nghi ngờ nhiễm Zika có thể đến 30 bệnh viện tại TPHCM và các cơ sở y tế trên cả nước để lấy máu xét nghiệm miễn phí, gồm: Các BV từ quận 1 đến quận 12; BV quận Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân; BV huyện Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ; BV Bệnh Nhiệt đới; BV Nguyễn Tri Phương; BV Nhân dân Gia Định; BV Đa khoa Xuyên Á; BV Đa khoa khu vực Thủ Đức; BV Đa khoa khu vực Củ Chi và BV Đa khoa khu vực Hóc Môn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm