Mới nhập học hơn 1 tháng, bé lớp 1 bị 'ép' chuyển xuống học lại mầm non

29/11/2018 - 14:23
Gia đình xin được cho con nghỉ học để phụ đạo thêm, tuy nhiên khi cháu bé quay lại lớp học thì bị nhà trường “từ chối” vì nghỉ học quá thời gian quy định. Theo gia đình, do con học yếu hơn các bạn nên bị cô giáo "ép" xuống học lại mầm non.

Đó là trường hợp của cháu L.Đ.Đ (SN 2012), trú tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Trao đổi với PV, chị Lan Thị Tươi (SN 1994, mẹ cháu Đ.) cho biết, trong đợt tuyển sinh vào hồi tháng 8/2018 để nhận lớp tại trường Tiểu học Văn Yên (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh), con trai chị đủ điều kiện nhập học lớp 1.

Cháu Đ. sau đó được phân vào lớp 1B do cô Nguyễn T.H. chủ nhiệm. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng vào nhập học, thấy cháu Đ. học kém, tiếp thu chậm hơn các bạn trong lớp nên giáo viên chủ nhiệm đã thông báo với gia đình chị Tươi về việc này.

 

img_0003.JPG
Trường tiểu học Văn Yên

Theo chị Tươi, ngày 4/10, sau khi nhận được phản ánh của giáo viên chủ nhiệm về việc cháu Đ. tiếp thu chậm, cô giáo có "tư vấn" cho gia đình về việc cho cháu học lại cấp mầm non nên gia đình đã xin cho cháu nghỉ học để về học phụ đạo ở gần nhà. Sau 14 ngày đi học phụ đạo, cháu Đ. đã biết đọc, viết các chữ cái và số cơ bản.

“Ngày 20/11, tôi lên xin giáo viên cho cháu học lại để theo kịp bạn bè nhưng bị nhà trường từ chối vì con đã nghỉ học quá thời gian quy định, và sẽ ghi vào học bạ của cháu Đ. là cháu bỏ học. Cô H. nói con tôi không biết đọc, viết các chữ cơ bản và ngồi học không tiếp thu bài. Thế nên cô bảo gia đình viết đơn cho con nghỉ học, xuống mẫu giáo học lại", chị Tươi thông tin.

Liên quan đến sự việc này, cô Nguyễn T.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 1B), trường Tiểu học Văn Yên, cho hay: "Do cháu Đ. sức khỏe yếu, không được như các bạn cùng lứa nên tôi hướng dẫn gia đình cho cháu Đ. học lại mẫu giáo".

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên, cho rằng: Hiện tại cháu Đ. nghỉ học hơn 1 tháng nhưng nhà trường vẫn chưa nhận được đơn xin nghỉ học hay đơn xin đi học lại của phụ huynh.

 “Việc cháu Đ. nghỉ học là gia đình tự động cho cháu nghỉ. Sau khi tự động cho cháu nghỉ 40 ngày, gia đình cháu Đ. có lên xin ý kiến cho cháu học lại nhưng tôi không đồng ý vì quá số buổi, phải chờ họp ban hội đồng mới quyết được. Còn việc ép học sinh nghỉ học thì tôi có làm việc với cô H., tuy nhiên, cô H. phủ nhận điều này”, bà Tú cho hay.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm