Mới ra tù lại đi ăn trộm 22 áo dài

26/09/2016 - 16:55
Mới ra tù lại đi ăn trộm 22 áo dài; Doạ tung "clip sex" lên mạng để cưỡng đoạt tiền tình cũ… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm này, 26/9.

#Truy nã đặc biệt nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng, đối tượng tình nghi chính trong vụ thảm sát bốn bà cháu trong một gia đình ở thành phố Uông Bí vào rạng sáng ngày 24/9.

hoito.jpg
Nghi phạm Doãn Trung Dũng đang bị truy nã đặc biệt. 

Nghi phạm Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu cùng các chứng cứ khác thu thập được hiện trường, bước đầu đã lộ diện hung thủ gây án là Doãn Trung Dũng.

Từ hai ngày nay, an ninh trên các tuyến đường giao thông được thắt chặt, lực lượng công an đã tiến hành rà soát hàng ngàn khách sạn và nhà nghỉ và các địa điểm nghi vấn ở Uông Bí và Quảng Ninh để truy theo dấu vết, truy tìm hung thủ gây án. 

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. 

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh theo số điện thoại 069.2808.133 hoặc gọi Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh - điện thoại 0913251857 và Đại tá Nguyễn Quốc Trung - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, điện thoại 0913.263421 để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đảm bảo giữ bí mật cho người cung cấp thông tin về đối tượng truy nã. Người nào bao che, chứa chấp cho đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đề nghị thân nhân của đối tượng động viên, giải thích cho đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

#
Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, ở xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Rạng sáng 25/9, nhân chứng phát hiện người phụ nữ đi ra từ một tiệm áo dài ở đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang có biểu hiện nghi vấn nên tìm cách giữ chân, báo cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ khai tên Nguyễn Thị Loan. Trong túi bà ta mang theo có nhiều bộ áo dài, quần dài cùng các vật dụng như kềm, dao, kéo…

Theo Loan, do đang cần tiền tiêu xài nên bà đã chuẩn bị các vật dụng như kìm, dao, khóa vạn năng... để đi trộm cắp. Sau khi đi lòng vòng các tuyến phố ở Nha Trang, Loan chọn tiệm may áo dài trên để ra tay.

Khoảng 3h30 ngày 25/9, Loan dùng kìm cắt khóa cửa đột nhập vào tiệm áo dài. Tại đây Loan lấy 22 áo dài, 12 quần cùng 4 tấm vải.

Theo Công an TP Nha Trang, Loan từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, bị bắt vào các năm 2007, 2009 và 2015. Loan vừa ra tù vào tháng 1/2016, không có nghề ổn định.

nguoi-moi-ra-tu-di-trom-22-ao-dai-33-114336.jpg
 Nguyễn Thị Loan tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình.

#Doạ tung "clip sex" lên mạng để cưỡng đoạt tiền tình cũ

Viện KSND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Sơn (27 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2016, Sơn nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại cho chị H (26 tuổi) đe doạ sẽ tung clip quay lại cảnh ái ân của 2 người lên mạng.

Lo sợ, chị H phải vay mượn tiền để đưa cho Sơn. Giữa tháng 6/2016, Sơn đang nhận số tiền 10 triệu đồng từ chị H tại ấp Tân Chủ (xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh) thì bị Công an bắt quả tang.

clipsex.jpg
Ảnh minh họa

Theo lời khai của Sơn, hai người quen biết và có tình cảm yêu đương với nhau từ năm 2009. Thời gian này, Sơn nhiều lần vay mượn tiền của người tình để tiêu xài. Khoảng tháng 9-2014, Sơn và H gặp nhau tại TP HCM. H nói với Sơn có thiếu nợ người khác 39 triệu đồng. Sơn về Cao Lãnh gặp mẹ ruột của người tình lấy tiền rồi tiêu xài cá nhân chứ không đưa cho H.

Thời gian sau, Sơn và chị H chia tay. Sơn dùng lời lẽ đe doạ chị H bằng cách nói mình đã quay lại nhiều cảnh mặn nồng của hai người. Nếu chị H không muốn những hình ảnh nhạy cảm này bị tung lên mạng thì phải chu cấp tiền bạc cho Sơn.

Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận, trước đó vào tháng 1/2016, cũng với thủ đoạn trên đã cưỡng đoạt số tiền 6 triệu đồng của người tình.

#2 tháng ròng vẫn không bắt hết được đàn trâu hoang tấn công người

Ngày 26/9, trao đổi với báo chí ông Hoàng Liên Sơn, chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho biết: "nhóm thợ săn do xã thuê về để bắt các trâu điên đã tiến hành tháo bẫy sau khi bắt được con trâu thứ 8, còn lại 2 con trâu chưa tìm ra tung tích. Sau hơn một tháng đặt bẫy, tính đến ngày 24/9, nhóm thợ săn đã bắt được 8 con trâu. Con trâu thứ tám nặng gần 4 tạ, bán đấu giá được 24 triệu đồng. Hiện vẫn còn 2 con trâu, gồm một đực và một cái thoát ra ngoài".

Ông Sơn thông tin thêm, hiện nay vẫn chưa tìm ra tung tích của hai con trâu còn lại nên rất nguy hiểm cho người dân trong vùng. Hiện xã Cam Tuyền đã có báo cáo xin ý kiến huyện Cam Lộ xem có nên dùng phương án dùng súng bắn hạ hay vẫn tiếp tục đặt bẫy.

Trước đó, đàn trâu hoang dã bất ngờ xuất hiện tại vùng rừng thuộc địa bàn huyện Cam Lộ và huyện Gio Linh, chúng điên cuồng tấn công người dân và công nhân, khiến nhiều người lo sợ.

Nhận thấy đàn trâu trên được thả rong lâu ngày trong rừng thành trâu hoang, không phải động vật rừng nên UBND huyện Cam Lô đã phê duyệt phương án đặt bẫy bắt, nếu bẫy bắt không được sẽ dùng súng quân dụng xử lý, để tránh nguy hiểm cho người dân. Sau đó, UBND xã Cam Tuyền đã ký hợp đồng với nhóm thợ săn đến từ huyện Triệu Phong (Quảng Trị) do ông Lê Minh làm trưởng nhóm.

Sau 2 tháng, nhóm thợ săn đã bắt được 8 con trâu, đấu giá được 152 triệu đồng. Trong đó, 7 con trâu bị xẻ thịt, một nghé con đang được thuần dưỡng. Nhóm thợ nhận thù lao 60% giá trị đàn trâu bắt được, 40% sẽ sung vào công quỹ.

Hiện nhóm thợ sẵn đã xin thanh lý hợp đồng, tháo bớt một số bẫy trâu do không thể tiếp tục bắt hai con trâu còn lại.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm