Mỗi sớm mai là một ngày hạnh phúc của bà mẹ 2 con

30/05/2018 - 06:20
Cuộc sống hạnh phúc hay không là do suy nghĩ của mình. Khi đã cảm thấy không hạnh phúc trong hôn nhân, đã đủ cách nhẫn - nhịn nhưng không thể tiếp tục, ta có quyền lựa chọn con đường tốt đẹp hơn cho bản thân và các con mình.

Người phụ nữ ngoài 30 tuổi tên Huyền Thu, ở huyện Kim Bảng (Hà Nam) tâm sự: Tôi chấm dứt cuộc hôn nhân tồi tệ ấy đến nay đã 2 năm rồi. Con lớn nhà tôi bao nhiêu tuổi, thì từng đấy năm tôi một mình vất vả nuôi con. Hồi ấy, tôi đã cố gắng bằng mọi cách để níu kéo, chờ đợi, nhẫn nhịn, thậm chí, chẳng nề hà gì, cứ đi vay mượn đủ thứ cho người ấy với hy vọng, người ấy hiểu được cái tình của tôi mà quay về với vợ con. Chẳng may, thời điểm ấy tôi lại lỡ có bé thứ 2.

me-con22.jpg

Khi đã cảm thấy không hạnh phúc trong hôn nhân, đã đủ cách nhẫn - nhịn nhưng không thể tiếp tục, ta có quyền lựa chọn con đường tốt đẹp hơn cho bản thân và các con mình

Tuy nhiên, cuộc sống của vợ chồng tôi vẫn không thay đổi. Tôi phải về nhà ngoại để dựa dẫm bố mẹ. Một mình tôi lo cho 2 đứa con, tôi lao đi làm đủ việc để lo toan cuộc sống.

Mãi khi thoát khỏi cuộc sống hôn nhân ấy, tôi mới thực sự cảm nhận được tinh thần thoải mái và hạnh phúc đơn giản của gia đình là thế nào, tôi biết đón nhận cuộc sống này đúng nghĩa hơn.

Dẫu biết rằng các con thiệt thòi vì không có bố, nhưng các con tôi cũng rất hạnh phúc vì có ông bà ngoại, các bác tuyệt vời, luôn yêu thương và nâng niu con cháu mình hết lòng.

me-2-con1.jpg

Dù biết đường đời rất nhiều khó khăn, cuộc sống của một bà mẹ hai con sẽ cực kì vất vả, nhưng tôi sẽ cố gắng với con đường tôi đang đi

Ngày xưa bố mẹ tôi không cho cưới người ấy, tình yêu tuổi trẻ hoang dại, tôi không nghe lời ai, mà cứ lấy chồng cho bằng được. Đến khi tôi sinh bé đầu lòng, thấy tôi sống khổ sở, bố mẹ vẫn khuyên tôi nên về ở với bố mẹ. Tôi vẫn cố gắng âm thầm chịu đựng những trận đòn của chồng vũ phu, những sự đay nghiến, rè bỉu, trà đạp lên con người tôi thêm tận 4 năm, chỉ để mong con có một người bố và 1 gia đình đủ nội đủ ngoại, nhưng mọi cố gắng của tôi không có kết quả.

Giờ đây tôi thanh thản với cuộc sống, luôn ngẩng cao đầu khi đứng trước những người bên nhà người đó.

Sau 2 năm ly hôn, tôi đã yêu thương cuộc sống của mình hơn, yêu thương bản thân mình hơn và với các con, với gia đình nhà tôi thì mãi luôn là số một.

Dù biết đường đời rất nhiều khó khăn, cuộc sống của 1 bà mẹ hai con sẽ cực kì vất vả, nhưng tôi sẽ cố gắng với con đường tôi đang đi. Tôi không mong chờ vào tình yêu, nhưng tôi luôn có suy nghĩ rằng mỗi ngày tiếp theo là một ngày hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm