Mối tình son sắt của vợ chồng Clinton

14/11/2016 - 16:14
Gặp nhau ở giảng đường đại học rồi kể từ đó, gắn bó, sát cánh bên nhau không rời trong mọi thăng trầm, biến cố của sự nghiệp và cuộc đời, họ là một trong những cặp đôi quyền lực và thành đạt hàng đầu nước Mỹ.

Mùa xuân năm 1970, tại trường đại học Luật Yale, New Haven, bang Connecticut, Mỹ, chàng sinh viên Bill Clinton đã vô tình gặp gỡ rồi thầm thương trộm nhớ một cô gái học cùng trường có "cặp kính to tướng, mặt không được trang điểm".

Lúc ấy, Hillary là nhân vật nổi trội đầy tài năng, tính cách mạnh mẽ và táo bạo khiến cho nhiều người nể phục, trong khi Bill lại là người thầm lặng. Bill gặp Hillary lần đầu tiên trên giảng đường, cô gái có mái tóc dày màu vàng sậm, đeo kính và để mặt mộc, cả người toát lên vẻ điềm tĩnh hiếm thấy. Kể từ đó Bill luôn theo sau gót chân Hillary.

1.jpg
 Chuyện tình của Hillary và Bill Clinton bắt nguồn từ giảng đường đại học.

Vài ngày sau những lần gặp nhau tại thư viện, họ đã có buổi hẹn hò đầu tiên. Thực ra người chủ động là Hillary. “Nếu anh cứ nhìn chằm chằm vào tôi, và tôi cứ nhìn chằm chằm lại thế này, ít ra chúng ta cũng nên biết tên nhau chứ nhỉ? Tên tôi là Hillary Rodham, còn anh?”, Hillary thẳng thắn đặt vấn đề. Tuy Hillary là người chủ động làm quen nhưng chính Bill lại là người tạo ra các cơ hội để hai người được tiếp xúc với nhau nhiều hơn.

hillary.jpg
 

Trong cuốn tự truyện “My Life” của mình, Bill Clinton đã kể lại khá chi tiết về tình yêu của ông bà kể từ khi Bill mới nhìn thấy Hillary lần đầu tiên. Đã có lúc, Bill bước tới gần sát Hillary, muốn chạm vào vai cô gái trong mộng để làm quen nhưng ông lại rụt tay vì lo lắng. Những kỷ niệm của Bill về việc cố lấy lòng Hillary khi còn ở trường đại học rất hài hước và đáng yêu.

2.jpg
 Lúc đó, Hillary là người mạnh mẽ, chủ động trong mối quan hệ còn Bill là người âm thầm tạo ra những cơ hội gặp gỡ cho hai người.

Lúc đó, Hillary là người mạnh mẽ, chủ động trong mối quan hệ còn Bill là người âm thầm tạo ra những cơ hội gặp gỡ cho hai người.

Khi ấy là ngày cuối cùng của năm học, hai người cùng ngồi chung trong một lớp. Lúc Hillary rời đi, Bill chạy theo và hỏi: "Bạn đi đâu thế? Tôi có thể đi cùng được không?"

Hillary trả lời ngắn gọn: "Đi đăng ký cho kỳ học tiếp theo".

Bill tỏ vẻ mừng rỡ: "Ồ, tôi cũng cần tới đó để đăng ký môn học".

Thế là hai người cùng nhau bước đi. Họ trò chuyện rất vui vẻ, rồi đứng cạnh nhau trong cùng một hàng. Tuy nhiên, khi họ vừa đến nơi, nhân viên phòng giáo vụ lập tức quay sang nhìn Bill và bảo: "Bill, em vừa đến đây rồi cơ mà".

Và mánh khóe của Bill đã bị lộ tẩy như vậy đấy. Nhưng đó chính là khởi đầu vô cùng dễ thương cho cuộc hẹn hò đầu tiên của họ.

Sau khi tốt nghiệp trường luật năm 1973, Bill đã đưa cô bạn gái đi du lịch nước ngoài. Ngay trên bãi biển Ennerdale (nước Anh), Bill đã ngỏ lời cầu hôn Hillary nhưng mọi chuyện lại không suôn sẻ như dự tính. Bill bị Hillary từ chối. Hillary nói rằng bà yêu ông song cả hai cần có thêm thời gian rồi mới tính đến chuyện cưới. Dù bị từ chối ngay từ lần đầu nhưng Bill Clinton vẫn không từ bỏ ý định và tiếp tục cầu hôn Hillary một lần nữa.

Rồi hai người quay về Mỹ; Bill ở lại trường Luật để giảng dạy, còn Hillary tới Massachusetts tiếp tục các hoạt động xã hội.

Một hôm, khi Bill lái xe đưa Hillary ra sân bay để về Chicago, Hillary tỏ ra rất yêu thích một ngôi nhà gạch xinh xắn treo biển rao bán ở bên đường. Vậy nên Bill đã vay thế chấp để mua ngay căn nhà đó.

Khi Hillary trở lại Arkansas, Bill đón cô và nói rằng, em còn nhớ ngôi nhà mà em rất thích không? Hillary trả lời rằng có. "Tôi nói, lúc em đi vắng anh đã mua căn nhà đó rồi, bây giờ em phải cưới anh thôi. Và tôi đã thành công" - Bill kể.

3.jpg
 Hai người kết hôn vào tháng 11/1975.

"Tôi cưới người bạn thân nhất của mình tại căn nhà nhỏ đó vào 11/10/1975. Bốn năm sau, tôi vẫn cảm thấy choáng ngợp trước sự thông minh, tính cách mạnh mẽ, giàu tình cảm và quan tâm của vợ. Và tôi thật lòng mong rằng cô ấy sẽ không hối tiếc lựa chọn lấy tôi thay vì tiếp tục theo đuổi sự nghiệp riêng".

Cặp vợ chồng chuyển về sống tại bang Arkansaas, quê nhà của Clinton. Cũng tại đây, cả hai đã chính thức bắt đầu con đường hoạt động chính trị.

Hai năm sau đám cưới, kết tinh tình yêu của Bill – Hillary là thiên thần nhỏ Chelsea chào đời vào ngày 27/2/1980 tại thành phố Little Rock, bang Arkansas.

4.jpg
 Giây phút hạnh phúc đón con gái Chelsea chào đời. 
5-hai-v-chng-cng-nhau-n-mng-chin-thng-ca-ng-bill-trong-cuc-chy-ua-vo-v-tr-thng-c-bang-arkansas-thng-6-1982-ti-thnh-ph-little-rock.jpg
 Hai vợ chồng cùng nhau ăn mừng chiến thắng của ông Bill trong cuộc chạy đua vào vị trí thống đốc bang Arkansas tháng 6 1982 tại thành phố Little Rock.

Tháng 1/1991, Bill Clinton nhậm chức Tổng thống thứ 42 của Mỹ và Hillary trở thành đệ nhất phu nhân. Trong buổi ăn mừng chiến thắng, ông Clinton đã chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình: “Tôi biết nhiều người không tin khi tôi nói điều này nhưng thực sự chúng tôi đã có cuộc sống tuyệt vời”.

Tháng 9/1991, trong cuộc trả lời phỏng vấn với CNN, cựu tổng thống Mỹ hé lộ về phu nhân của ông: “Khi tôi gặp khó khăn, bà ấy như một tảng đá để tôi bám trụ. Tôi tin tưởng bà ấy suốt cuộc đời. Người phụ nữ ấy đã giúp tôi vượt qua những thời điểm gian khổ nhất trong đời”.

Trong hơn 40 năm hôn nhân, cặp đôi đã phải đương đầu với không ít sóng gió, đỉnh điểm là vụ bê bối tình ái của ông Bill Clinton với Monica Lewinsky - cựu thực tập sinh tại Nhà Trắng vào năm 1998. Đó là khoảng thời gian khó khăn và đau đớn nhất đối với cả hai người. Tuy nhiên, với niềm tin sắt đá của một người bạn thân thiết, với tình yêu bao năm mà họ dành cho nhau, cả hai đã vượt qua thử thách để tiếp tục nắm chặt tay nhau.

6-d-ng-bill-vng-vo-cu-chuyn-tnh-i-vi-mt-thc-tp-sinh-ti-nh-trng-b-clinton-vn-lun-ng-sau-ng-h-ngi-chng-m-b-tin-tng.jpg
 Dù Bill vướng vào câu chuyện tình ái với một thực tập sinh tại Nhà Trắng, bà Clinton vẫn luôn đứng sau ủng hộ người chồng mà bà tin tưởng.

Trong cuốn hồi ký "Living History" được xuất bản năm 2003, bà Hillary từng viết:"Không ai hiểu tôi hơn Bill, cũng không ai có thể khiến tôi cười như cách Bill vẫn làm. Ngay cả sau những năm khó khăn ấy, Bill vẫn là người có tính cách sống động, cuốn hút, tràn đầy năng lượng. Mùa xuân năm 1971 là lúc Bill và tôi lần đầu trò chuyện, đã hơn 30 năm trôi qua, tới hôm nay chúng tôi vẫn có thể tiếp tục trò chuyện với nhau."

Trong suốt chặng đường chạy đua của Bill Clinton vào Nhà Trắng, bà Hillary là hậu phương vững chắc, luôn ở bên hỗ trợ, động viên chồng. Còn trong cuộc bầu cử tổng thống thứ 45 của Mỹ, cặp vợ chồng quyền lực này đổi lại vị trí. Bà Hillary tranh cử tổng thống Mỹ, còn chồng bà, cựu tổng thống Mỹ đứng đằng sau hậu thuẫn, ủng hộ. Ông nói với các cử tri ở Las Vegas: “Tôi rất vui vì có cơ hội đứng ra giúp bà Hillary hôm nay. Bà ấy đã làm nhiều việc cho tôi suốt một thời gian dài. Giờ là lúc tôi thể hiện và làm gì đó cho bà ấy”.

Trong các sự kiện, Bill đã phát biểu rất tình cảm về việc bà Hillary ủng hộ trẻ em và những người thiệt thòi, và gọi bà là “người tạo ra sự thay đổi to lớn nhất mà tôi từng thấy”. Ông nói về việc họ gặp nhau thế nào ở trường đại học luật hơn 40 năm trước cũng như niềm vui của họ khi trở thành ông bà.

7-nhng-ngi-ng-h-chc-mng-khi-cu-tng-thng-m-m-chm-ly-v-trong-bui-vn-ng-m-b-hillary-tuyn-b-chnh-thc-tham-gia-cuc-ua-vo-v-tr-tng-thng-m-hi-thng-6-2015.jpg
Những người ủng hộ chúc mừng khi cựu tổng thống Mỹ ôm chầm lấy vợ trong buổi vận động mà bà Hillary tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ hồi tháng 6/2015.

Những người ủng hộ chúc mừng khi cựu tổng thống Mỹ ôm chầm lấy vợ trong buổi vận động mà bà Hillary tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ hồi tháng 6/2015.

Cho đến nay, dẫu phải trải qua bao thăng trầm trong chuyện tình cảm và biết bao khó khăn trong công việc, nhưng cặp đôi quyền lực nhà Clinton vẫn dành cho nhau tình yêu son sắt và những phút giây lãng mạn ở tuổi xế chiều.

12.jpg
16.jpg
13-n-cui-cng-h-vn-dnh-cho-nhau-tnh-yu-son-st-v-nhng-pht-giy-lng-mn-tui-x-chiu.jpg
11.jpg
 Đến cuối cùng, họ vẫn dành cho nhau tình yêu son sắt và những phút giây lãng mạn ở tuổi xế chiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm