Mọi vết bẩn quần áo đều có cách loại bỏ

05/07/2016 - 00:00
Một số vết bẩn không thể biến mất khi dùng bột giặt thông thường mà cần tới các nguyên liệu khác ‘cao tay’ hơn.
  1. Vết bẩn trên quần áo trắng

Các vết bẩn cứng đầu trên quần áo màu trắng rất khó giặt sạch, nếu gặp phải trường hợp này bạn chỉ cần cắt một quả chanh thành nhiều lát, bỏ vào một ít nước và đun nóng, sau đó ngâm quần áo trắng vào nước khoảng 15 phút rồi giặt sạch lại.

  1. Vết mực trên quần áo
  • Chọn loại rượu có nồng độ ít nhất 75% để bôi lên vết mực trên quần áo. Khi đổ rượu lên quần áo, bạn nhớ chỉ đổ lên bề mặt vải có vết mực và tránh để vùng vải đó tiếp xúc với khu vực khác, nếu không vết mực có thể lan sang vùng vải còn lại trên quần áo.

Tiếp theo đổ thuốc tẩy vào trong một chậu nước sạch, khuấy đều rồi hòa tan xà phòng giặt trong hỗn hợp. Ngâm toàn bộ quần áo có vết mực vào chậu nước trong vòng 20 phút rồi giặt sạch, vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

  • Ngoài ra còn một cách khác giúp bạn loại bỏ vết mực trên quần áo, là bôi một ít xăng lên vết bẩn trước khi ngâm quần áo vào nước để giặt.
  1. Nước tương bám lâu ngày trên quần áo
  • Phương pháp thứ nhất: Làm ướt quần áo, sau đó rắc một ít đường lên vết tương bám dính rồi dùng tay chà. Bạn sẽ nhìn thấy đường bị “nhuộm” màu của nước tương, chỉ cần giặt sạch lại với nước là có thể loại bỏ vết bẩn.
  • Phương pháp thứ hai: Sau khi làm ướt quần áo, bôi bột baking soda lên vết tương và để trong 10 phút rồi giặt sạch.
  1. Vết sơn trên quần áo

Dầu gió có khả năng làm tan vết sơn, bôi một ít dầu gió lên vùng vải bị dính sơn rồi giặt sạch lại có thể loại bỏ hoàn toàn vết sơn.

Một số loại sơn tan trong nước như sơn tường bám dính trên quần áo có thể dùng mỡ lợn chà lên vết bẩn, sau đó ngâm trong chất tẩy rửa rồi giặt sạch lại với nước.

  1. Vết nấm mốc trên quần áo
  • Dùng mầm đậu xanh chà xát lên các vết nấm mốc sẽ giúp làm mờ vết bẩn, chà đến khi nào vết nấm mốc không còn rồi giặt sạch.
  • Phơi quần áo nấm mốc ra ngoài trời nắng, sau đó đổ rượu lên vết bẩn rồi dùng bàn chải đánh bay vết nấm mốc.
  • Quần áo lụa bị nấm mốc có thể dùng chanh chà lên vết bẩn rồi giặt sạch.
  • Vết nấm mốc trên đồ len có thể được loại bỏ bằng mù tạt hoặc hàn the: hòa hai muỗng canh mù tạt hoặc hàn the vào chậu nước, sau đó ngâm quần áo vào dung dịch đến khi nào vết nấm mốc không còn rồi giặt sạch lại với nước.
  1. Vết cao trên quần áo
  • Nếu quần áo dính cao bạn có thể dùng một ít rượu chà lên vết cao, chờ đến khi thạch cao đã biến mất thì giặt sạch.
  • Dùng phèn chua chà lên vết cao cũng có thể đánh bay vết bẩn, sau đó chỉ cần giặt lại với nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm