Món cá kho mặn... làm nhạt tình con cái, vợ chồng

13/05/2018 - 20:33
Lần đầu tiên, anh giáng cho vợ một cái tát rất nặng. Không kịp ngăn cản con, mẹ anh chỉ biết than trách: “Không ngờ cá kho mặn lại làm nhạt tình cảm con cái và vợ chồng”.
Sau một thời gian thuyết phục, Hưởng cũng đưa được mẹ ra ở với vợ chồng anh ở Hà Nội. Vất vả ở chỗ, mẹ không muốn rời khỏi bờ bãi quê hương, hay nói như cụ là: “Ở với làng xóm quen rồi”.
 
Hưởng biết thế nhưng điều khiến anh trăn trở là anh không có nhiều thời gian để thăm nom chăm sóc mẹ. Cả đời mẹ đã vất vả, nay con cái đã phương trưởng còn mẹ thì đã già nên Hưởng thấy mình phải có trách nhiệm phụng dưỡng đấng sinh thành.
 
Tiếng là vậy nhưng mẹ ra thành phố cũng không chịu nghỉ ngơi. Bà hết chăm cháu lại tất bận dọn dẹp. Đã thế, bà cũng tự tay vào bếp để hai vợ chồng mỗi khi đi làm về thì mâm cơm đã đợi sẵn.
 
Món ăn thường nhật mà bà nấu trong bữa cơm là món cá kho mặn. Bữa thứ nhất, Hưởng đã cảm nhận ngay được cái sự mặn của món cá, còn vợ anh thì cau mặt nhìn về phía chồng. Thấy anh nháy mắt, chị cũng không dám than một câu. Về phần mình, anh Hưởng cũng muốn làm mẹ vui nên cố gắng ăn thật nhiều cá và nói món ăn làm anh sống lại tuổi thơ một thời nghèo khó của gia đình.
Món ăn thường nhật mà bà nấu trong bữa cơm là món cá kho mặn. Ảnh minh họa
 
Nhưng anh không ngờ được, cái sự giả vờ của mình lại như một lời động viên mẹ tiếp tục bổ sung món cá kho vào thực đơn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm. Chịu đựng chỉ được đôi ba bữa, vợ anh Hưởng bắt đầu góp ý với chồng: “Anh phải nói với mẹ đi chứ, cá mặn thế ai mà ăn mãi được”.
 
Trăn trở của vợ cũng là điều Hưởng băn khoăn nhưng anh chỉ sợ mình cất tiếng sẽ khiến mẹ phiền lòng. Từ khi ra phố ở với hai vợ chồng, chưa lần nào anh thấy mẹ vui như hôm anh khen bữa cá kho mẹ nấu, thành ra anh chỉ biết khuyên vợ: “Cố vài ba hôm nữa rồi thôi”.
 
Nhưng cái “vài ba hôm” của anh kéo dài ra mãi. Vợ anh thay vì chịu đựng món cá kho mặn của mẹ đành thường xuyên vắng mặt trong bữa cơm vì có việc bận. Riêng anh Hưởng, chắc là ăn cá kho mặn của mẹ nhiều rồi nên cũng quen đi mà không hề lên tiếng.
Mẹ anh chỉ biết than trách: “Không ngờ cá kho mặn lại làm nhạt tình cảm con cái và vợ chồng”. Ảnh minh họa
 
Một hôm anh vừa đi làm về đã thấy mẹ ngồi thinh trong bếp, còn đĩa cá kho đã bị đổ thùng rác. Vợ anh đã đạt đến giới hạn của sự chịu đựng trở thành người nói với mẹ chồng về món cá kho mặn. Tệ hại hơn, chị còn đem đổ công sức của mẹ chồng vào thùng rác. Lần đầu tiên, anh giáng cho vợ một cái tát rất nặng. Không kịp ngăn cản con, mẹ anh chỉ biết than trách: “Không ngờ cá kho mặn lại làm nhạt tình cảm con cái và vợ chồng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm