Môn Địa lý năm nay khó có ‘mưa’ điểm 10

27/06/2019 - 12:27
Nhận xét về đề thi Địa lý kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thầy Vũ Hải Nam, giáo viên Tuyensinh 247.com, cho biết, đề thi năm nay ở mức độ cơ bản nhưng vẫn đảm bảo độ phân hóa cao, sẽ có nhiều điểm 8,9 nhưng không có “mưa” điểm 10.

Thầy Vũ Hải Nam cho biết, đề thi Địa lý năm 2019 không khó như đề thi năm 2018. Số câu hỏi dễ (nhận biết và thông hiểu) tăng lên, số câu vận dụng cao giảm đi và đồng thời có sự giảm về độ khó của các câu hỏi này so với đề thi 2018. Thay vì những câu hỏi khó và dễ gây tranh cãi, đánh đố như năm 2018, câu hỏi năm nay mang tính vận dụng cao, tập trung vào vốn hiểu biết thực tế và  khả năng suy luận của học sinh nhiều hơn.

 

de-dia-ly.jpg

 

de-dia-ly-2.jpg

 

de-dia-ly-3.jpg

 

de-dia-ly-4.jpg

 

Học sinh đạt điểm trung bình khá dễ, học sinh khá giỏi có thể đạt điểm 9 trở lên, tuy nhiên để đạt được điểm 10 tuyệt đối môn Địa lý, cần có sự đột phá cao.

Lưu ý với thí sinh lựa chọn môn Địa lý cho kỳ thi THPT Quốc gia, Thầy Vũ Hải Nam cho biết, đề thi không có câu hỏi kiểm tra số liệu hay đi vào quá chi tiết, mà chủ yếu là kiểm tra đặc trưng của các đối tượng địa lý và mức độ thông hiểu của học sinh. Để làm bài hiệu quả, các em cần có kế hoạch và phương pháp học cụ thể, học từ sớm vì khối lượng kiến thức lớn hơn nhiều, tránh lối học thuộc lòng, nhồi nhét kiến thức.           

Kỹ năng thực hành Địa lý có điểm số khá cao và dễ lấy điểm, học sinh nên chú trọng phần này: cụ thể là rèn luyện kỹ năng sử dụng Atlat, nhận xét biểu đồ, bảng số liệu và nhận dạng biểu đồ. Không chỉ học qua sách vở, còn cần đối chiếu các kiến thức đã học với thực tế để ghi nhớ kiến thức lâu hơn.        

Địa lý là một trong những môn học dễ đạt điểm tốt nếu biết cách học theo sơ đồ, suy luận, liên hệ kiến thức thực tiễn và sử dụng phương tiện học tập như Atlat. Đối với các bạn học sinh lựa chọn môn học này cho kỳ thi THPT Quốc gia, hãy làm thử nhiều đề để đánh giá được mức điểm của mình đang ở đâu và xây dựng một lộ trình học hợp lý, xuất phát sớm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm