Món ngon 3 miền hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2019

31/05/2019 - 15:04
70 gian hàng từ mọi miền tổ quốc sẽ góp mặt tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2019, tái hiện không gian đậm chất các làng nghề gắn với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu 3 miền Bắc - Trung - Nam.
Theo Kế hoạch số 112/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9/6/2019 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Lễ hội năm nay được mở rộng với sự tham gia của một số tỉnh, thành phố như: Thái Bình, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Khánh Hòa, Cần Thơ, Tây Ninh, Bến Tre, TP Hồ Chí Minh…
 
 
le-hoi-am-thuc-1.jpg
Lễ hội giới thiệu món ngon 3 miền. Ảnh minh họa

 

Tại Lễ hội, người dân Hà Nội và du khách từ mọi miền đất nước cũng như các du khách quốc tế có dịp tìm hiểm thêm về các di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội và một số ẩm thực tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung - Nam thông qua các hoạt động như: Tái hiện không gian đậm chất các làng nghề gắn với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu 3 miền Bắc – Trung - Nam; giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của 3 miền và các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân.
 
Đây cũng là dịp du khách được thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật chủ đề 3 miền Bắc - Trung - Nam xưa và nay, những ký ức 3 miền về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng; khu gian hàng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực, với khoảng 50-70 gian hàng.
 
 
le-hoi-am-thuc.jpg
Các nghệ nhân sẽ giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu

 

Các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội, trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi… được diễn ra trong suốt những ngày lễ hội.
 
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h ngày 07/6/2019 tại Công viên Thống Nhất. Tham dự tự do.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm