Món ngon cuối tuần: Cá chìa vôi nướng muối ớt cuốn lá cải xanh

02/06/2018 - 10:10
Cá chìa vôi nướng muối ớt cuốn lá cải xanh là món ăn ngon, dễ làm. Loại cá này cung cấp chất đạm tốt, ít chất béo, có nhiều các vitamins như niacin, B6 và khoáng chất như calcium, sắt...

Cá chìa vôi sống trong các rạn san hô ở nhiều vùng biển trên thế giới. Ở Việt Nam, cá chìa vôi tập trung tại các biển có san hô của miền Trung, nhiều nhất là Đà Nẵng. 

img_1269.JPG
Cá chìa vôi tập trung tại các biển có san hô của miền Trung, nhiều nhất là Đà Nẵng

Thịt cá chìa vôi rất thơm ngon và là nguồn cung cấp nhiều chất đạm, ít chất béo, chứa một lượng omega -3 đáng kể, không có xương vụn nhỏ nên có thể dùng cho người lớn tuổi và trẻ em để bồi bổ.

Có nhiều cách chế biến, nhưng hợp gu nhất là nướng muối ớt. Thông thường ở các nhà hàng – quán ăn thì sẽ phục vụ nướng nguyên con, còn nếu chế biến tại nhà thì nên cắt ra thành 3-4 khúc cho dễ nướng.

img_1274.JPG

Trước khi nướng cá phải qua các công đoạn: cắt miệng, móc mang, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo sau đó ướp với muối ớt (đặc biệt là ớt xanh Đà Nẵng sẽ tạo độ thơm cho thịt cá) và một chút dầu ăn cho thấm đều. Xong công đoạn trên, một bếp than đỏ rực cùng chiếc vỉ được đặt trên bàn và người ăn tha hồ nướng theo sở thích. Khi cá chín, mùi thơm theo khói bốc lên ngào ngạt.

img_1280.JPG
Du khách đến Đà Nẵng không thể bỏ qua món đặc sản của vùng biển này

 Gắp từng thớ cá trắng ngần, cuốn chung với cải xanh rồi chấm vào chén mắm nêm đậm đà hay chén muối ớt xanh cay nồng thì ngon không thể tả.

img_1299.JPG

Cá chìa vôi còn gọi là hải long, được các thầy thuốc Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên dùng làm thuốc. Theo đông y, hải long có vị ngọt, tính ấm, tác động vào các kinh mạch thuộc thận, có các tác dụng bổ thận, tráng dương... nên được dùng trong nhiều thang thuốc trị liệt dương, đau lưng, bổ thận và giúp phụ nữ dễ sinh nở.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm