Món quà ý nghĩa tặng bà nội

31/07/2018 - 19:20
Món quà tôi tặng nội hôm nay là một cuốn sách mà nội thích và đã “đặt hàng” tôi từ trước. Ở mỗi sở thích, cách sống, con người của nội luôn truyền cảm hứng rất lớn và dạy cho tôi nhiều bài học cuộc sống tuyệt vời. Nội có thể không nhận thấy hết nhưng tôi mãi biết ơn nội về những điều này.
Hôm nay mọi người đều có mặt đầy đủ, đông vui trong sinh nhật lần thứ 68 của nội, một giáo viên đã về hưu được hơn 10 năm. Ẩn sau nụ cười hiền của nội, sau một thân hình nhỏ bé là một năng lượng tích cực rất lớn của người phụ nữ đã gần 70 tuổi.
 
Ảnh minh họa
 
Tôi thích suy ngẫm về những gì mình được nội dạy để giúp cuộc sống của tôi đặc biệt hơn. Ngày nhỏ, nội dạy tôi hiểu về thiên nhiên xung quanh mình. Tôi thích ngắm nghía thật lâu những bông hoa trong vườn hoa trước nhà của nội. Sau đó tìm kiếm những con côn trùng xuất hiện ở đó bằng sự tò mò.
 
Nội dạy tôi cách phân biệt những con côn trùng có hại, gây bệnh cho cây. Thỉnh thoảng nội chỉ cho tôi xem cách những con nhện bắt mồi và cùng tôi ngồi xem chúng thưởng thức “chiến lợi phẩm” của mình... Nội luôn khuyến khích sự khám phá của tôi và cho tôi có được một thế giới thú vị với nhiều kỷ niệm thơ ấu thật đẹp.
 
Nội là người rất yêu thích đọc sách và ở tuổi 68, nội vẫn giữ sở thích này. Nội dạy tôi rằng trí tưởng tượng có thể đưa tôi tới bất cứ đâu. Vì thế nội khuyến khích tôi đọc sách và xây dựng trí tưởng tượng cho mình. Tôi có những cuốn truyện cổ tích, những cuốn sách thiếu nhi giúp tuổi thơ của tôi kỳ diệu hơn. Chúng khuyến khích tôi suy nghĩ nhiều, phong phú hơn. Trí tưởng tượng đó còn có giá trị tới hôm nay khi tôi trở thành một thanh niên trưởng thành giàu kiến thức.
 
Việc học không nên lười biếng, nội dạy tôi như vậy. Mỗi lần kiểm tra các cháu của mình học, chỗ nào chúng tôi không hiểu, nội có thể nhẫn nại ngồi chỉ dạy từng chút một. Tôi có thể thấy cách nội chăm chú cầm quyển vở bài tập về nhà sửa cho cháu của mình từng nét chữ, con số trở nên gọn gàng và đúng hơn. Sự kiên nhẫn của nội khiến tôi không thể lười biếng. Nhưng nội không đặt nặng thành tích cho các cháu của mình. Có những bài kiểm tra, dù tôi đạt điểm không cao nhưng nội vẫn động viên, vẫn nói tự hào về tôi khi tôi đã cố gắng và chăm chỉ...
 
Cuộc sống thời của ông bà tôi rất khó khăn. Bởi thế ngày ấy, nội tôi luôn phải cố gắng chi tiêu thật hợp lý từ lo thực phẩm, quần áo, học tập, sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Dù phải chi tiêu tiết kiệm nhưng nội luôn có những phần thưởng bí mật cho các con, cháu của mình.
 
Tôi nhớ nội thường dành tiền mua tặng tôi cuốn sách hay món đồ tôi yêu thích nhân dịp đặc biệt nào đó. Hoặc sẽ dành tiền mua nguyên liệu về làm tặng tôi những chiếc bánh thơm ngon. Những món quà hẳn không có trong kế hoạch chi tiêu của gia đình khi còn khó khăn nhưng nội sẵn sàng “lãng phí” một cách cần thiết để làm giàu đời sống tinh thần của con, cháu mình. Nội dạy tôi rằng, tiền bạc cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống nhưng niềm vui, hạnh phúc của những người mình yêu thương quý giá, quan trọng gấp nhiều lần.
 
Nội dạy tôi về giá trị của gia đình. Nội luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho những người thân yêu của mình. Nội cũng luôn dạy ba mẹ tôi dù bận rộn với công việc, với những lo toan của cuộc sống nhưng cần phải dành thời gian nhiều nhất có thể cho con cái. Mỗi khi con, cháu cần sự hỗ trợ, nội luôn là người sẵn sàng làm mọi việc có thể.
 
Những điều quý giá nội đã dạy, tôi cũng muốn một ngày sẽ dạy lại cho con, cháu của mình. Thời gian trôi đi, mái tóc của nội đã bạc nhiều, nhưng trong mắt tôi, trong trái tim tôi, nội luôn là phụ nữ có một tâm hồn, tình yêu thương giàu có và trẻ mãi. Tôi gửi lời chúc nội có một sinh nhật thật tuyệt vời, ý nghĩa bên con cháu hôm nay và nhiều năm sau nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm