MoneyGram Foundation tiếp tục phối hợp với Children of Vietnam tài trợ xây dựng trường tại huyện Tây Giang

31/08/2019 - 10:40
Trường Tiểu Học Alua tại xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam được tài trợ xây dựng với tổng kinh phí US$37,786 từ Quỹ MoneyGram Foundation vào năm 2018 và tổ chức Children of Vietnam – một tổ chức chuyên quan tâm đến các trẻ em thiếu cơ hội giáo dục.
1.jpg
Ngôi trường tiểu học Alua

Kinh phí cho Trường Tiểu Học Alua là dự án mới nhất trong loạt kinh phí tập trung vào giáo dục cho trẻ em tại Huyện Tây Giang. Trường sẽ phục vụ tám bản làng với khoảng 127 trẻ em dân tộc thiểu số C'tu từ lớp 1 đến lớp 5. Tính từ khoản tiền đầu tiên hỗ trợ cho Children of Vietnam vào năm 2014, tính đến nay Moneygram Foundation đã trao khoảng US$112,000 để xây dựng các trường học cần thiết tại địa bàn huyện.

4.jpg
Đại diện MoneyGram trao bức tranh về ngôi trường cho đại diện tổ chức Children Of Viet Nam

"MoneyGram được xem là hình mẫu hình doanh nghiệp luôn hướng tới cộng đồng. Chúng tôi rất biết ơn vì có sự hỗ trợ và hợp tác của họ đã cải thiện được điều kiện giáo dục cho trẻ em nghèo.", theo bà Lương Thị Hương - Giám Đốc Tổ chức Children of Viet Nam - chia sẻ.

2.jpg

Với sứ mệnh truyền cảm hứng cho tâm trí và cải thiện cuộc sống, đồng thời xác định: Giáo dục là nền tảng cơ bản để hướng đến các cơ hội kinh tế tốt hơn, các gia đình khỏe mạnh, sự tự do cá nhân, MoneyGram và tổ chức Children of Viet Nam đã hợp tác và giúp 228 trẻ em hàng năm bước qua cánh cửa đến một ngôi trường được xây dựng để tạo điều kiện cho việc học tập và phát triển thành một công dân có ích cho xã hội.

Các em sẽ được học trong một ngôi trường khang trang, được xây nên bởi tâm huyết và những trái tim yêu trẻ. Đồng thời, đây cũng sự động viên tinh thần lớn lao cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em đến trường để yên tâm làm việc ở một nơi mà cuộc sống còn đầy rẫy những khó khăn như huyện Tây Giang.

MoneyGram Foundation được lấy cảm hứng từ lịch sử 70 năm MoneyGram International cung cấp một mạng lưới dịch vụ tài chính toàn cầu được hàng triệu người trên thế giới sử dụng để bảo đảm các nhu yếu phẩm cuộc sống cho gia đình họ. Được thúc đẩy bởi các khách hàng, những người luôn muốn cơ hội mới và tốt hơn cho những người thân yêu của họ, Quỹ được thành lập với mục tiêu hỗ trợ và giúp đỡ cho các thanh thiếu niên đến trường thông qua các sáng kiến giáo dục trên toàn cầu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm