Mong Bệnh viện Chợ Rẫy Việt - Nhật sớm đi vào hoạt động

13/09/2018 - 22:24
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trường Sơn cho biết, bệnh viện đang phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tiến hành dự án xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy Việt - Nhật và mong muốn dự án này sẽ sớm đi vào hoạt động phục vụ cho ngành y tế Việt Nam.
Ngày 13/9, Đoàn của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do Ngài Chủ tịch Shinichi Kitaoka  là Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
 
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, Việt Nam là đất nước nhận được nhiều nguồn vốn ODA từ Nhật Bản trong các lĩnh vực công nghiệp, giáo dục, giao thông vận tải và ngành y tế. Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, JICA không chỉ giúp đỡ Việt Nam về việc xây dựng cơ sở vật chất, y tế hiện đại mà còn hỗ trợ về nguồn nhân lực y tế. Đây là 1 trong những yếu tố rất quan trọng giúp nâng cao năng lực của ngành y tế, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của người dân Việt Nam.
 
Trong đó, Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được tiếp nhận nguồn tài trợ từ JICA từ 1969 và trải qua nhiều giai đoạn thì Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ JICA cho hoạt động đào tạo, chỉ đạo tuyến và các dự án hợp tác kỹ thuật.
 
benh-vien-cho-ray.jpg
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn (phải) cùng Ngài Chủ tịch Shinichi Kitaoka - Trưởng Đoàn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

 

Theo ông Sơn, hiện nay, bệnh viện đang phối hợp cùng JICA để tiến hành dự án xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy Việt - Nhật và tiếp nhận dự án hỗ trợ kỹ thuật từ JICA. Đại diện Ban Lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy hy vọng, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ JICA Nhật Bản và văn phòng đại diện của JICA tại Việt Nam, dự án này sẽ sớm đi vào hoạt động phục vụ cho ngành y tế Việt Nam.
 
c5111-bv-cho-ray.jpg
Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM
 
Ngài Chủ tịch JICA Shinichi Kitaoka cho biết, trong các dự án hỗ trợ y tế cho các bệnh viện tại nước ngoài thì các dự án bệnh viện tại Việt Nam nói chung và Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng luôn nhận được sự quan tâm từ chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Chủ tịch của JICA tin rằng, đó cũng là một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy các dự án sớm đi vào hoạt động.
 
Dịp này, Đoàn của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA cũng đã tham quan một số khoa như Vật lý trị liệu, Cấp cứu và Chấn thương sọ não tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm