Mong đóng góp nhiều hơn với Hội LHPNVN

23/02/2017 - 13:00
Đó là chia sẻ của bà Cara Ellickson, Giám đốc Khoa Giới, Đại học Flinders (Úc), tại Lễ trao kỷ niệm chương 'Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam' và Bằng khen của TƯ Hội LHPNVN cho các chuyên gia đến từ các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế.
Ngày 23/2, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” và Bằng khen của TƯ Hội LHPNVN nhiệm kỳ 2012-2017 cho các chuyên gia đến từ các Đại sự quán, tổ chức quốc tế. 
k3.JPG
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên (giữa) trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” và Bằng khen cho các chuyên gia 
Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPNVN, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đánh giá cao các chuyên gia đã tích cực hợp tác và hỗ trợ Hội trong những chương trình học bổng đào tạo nâng cao năng lực cán bộ Hội ở nước ngoài; các dự án chống buôn bán người, chống bạo lực đối với phụ nữ; hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động tài chính vi mô của Hội…
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên chia sẻ những kết quả nổi bật của Hội nhiệm kỳ qua, đặc biệt Hội đã hỗ trợ tín dụng cho gần 5,4 triệu lượt hộ nghèo. Các cấp Hội cũng đề xuất thành công 119 chính sách, trong đó có một số chính sách quan trọng cho phụ nữ. Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên cũng thông báo đến đại biểu công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, một số nét chính trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới.  
k1.JPG
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên (trái) trao Bằng khen cho bà Cara Ellickson - Giám đốc Khoa Giới, Đại học Flinders (Úc)
Các chuyên gia đã bày tỏ những tình cảm gắn bó với Hội và cam kết sẽ sát cánh cùng Hội trong các hoạt động. Bà Cara Ellickson - Giám đốc Khoa Giới, Đại học Flinders (Úc), Chuyên gia Phát triển Cấp cao - Giới và Hòa nhập Người khuyết tật, tổ chức Phát triển Quốc tế Coffey - được đánh giá là hạt nhân tích cực đã gắn bó với Hội LHPNVN và phong trào Hội từ năm 1999 chia sẻ: “Bằng khen là động lực cổ vũ, khuyến khích tôi làm việc tích cực hơn, có nhiều đóng góp hơn nữa trong thời gian tới để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho phụ nữ Việt Nam. Tôi mong muốn Hội có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa”.
k2.JPG
Ông Joerg Teumer - Chuyên gia Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC) - nhận Bằng khen của TƯ Hội LHPNVN
Cùng niềm đồng cảm đó, ông Joerg Teumer - Chuyên gia Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC) - tâm sự: “Đến Việt Nam từ năm 1984, tôi đã đi nhiều nơi, thăm nhiều thôn bản, làng xã, tôi thấm thía nỗi vất vả của phụ nữ các vùng nông thôn nhưng cũng cảm nhận được sự thay đổi, phát triển rõ nét của Việt Nam, sự tiến bộ về vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Tôi mong sẽ có thêm nhiều dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm