Mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho trẻ nhỏ

03/09/2019 - 18:38
Câu lạc bộ tài năng nhí Kids Angel không chỉ là nơi Nguyễn Thùy Dương hiện thực hóa tình yêu nghệ thuật của mình mà cô còn mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, sự tự tin cho các bạn nhỏ ở khu vực ngoại thành Hà Nội.
Những ngày đầu tháng 9 này, Nguyễn Thùy Dương (chủ nhiệm CLB tài năng nhí Kids Angel) đang tất bật chuẩn bị chương trình biểu diễn cho các bé trong câu lạc bộ, như một món quà chào đón năm học mới và Tết trung thu.
 
“Với các bạn nhỏ ở khu vực nội thành, những lớp học hay hoạt động biểu diễn nghệ thuật đã trở nên dễ dàng và quen thuộc, nhưng với những bạn nhỏ sống ở khu vực ngoại thành, tất cả đều còn rất mới mẻ”, Thùy Dương cho biết. Đó cũng là một trong những lý do để bà mẹ trẻ quyết tâm từ bỏ các công việc đang làm trước đó để thành lập một địa chỉ sinh hoạt ngoại khóa dành cho các em bé tại thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.
 
thuy-duong-1.JPG
Thùy Dương mong muốn Kids Angel mang đến một sân chơi lành mạnh cho trẻ nhỏ

 

Tạo lập một sân chơi lành mạnh cho trẻ nhỏ
 
Bản thân mình và con gái đều có đam mê nghệ thuật, nên hàng tuần, Thùy Dương đều đặn đưa con “qua sông”, vào trung tâm Hà Nội để học và sinh hoạt các câu lạc bộ năng khiếu.
 
Chỉ cách một cây cầu thôi mà mọi thứ đã khác hẳn, Thùy Dương chia sẻ. Ở khu vực trung tâm, những lớp học ngoại khóa cho thiếu nhi lúc nào cũng sẵn, với đủ mọi khung thời gian, địa điểm phù hợp với lựa chọn của từng gia đình. Nhìn lại khu vực mình sinh sống, ngay thị trấn Yên Viên thôi, điều kiện kinh tế của các gia đình cũng khấm khá, nhưng chưa hề có một trung tâm ngoại khóa dành cho trẻ nhỏ. Mà đưa con đi học xa thì không phải gia đình nào cũng có điều kiện và thời gian.
 
Thêm vào đó, cuộc sống ngày một bận rộn, các em bé ở đây cũng phải đối diện với áp lực học hành căng thẳng, thời gian rảnh rỗi thì lại dành cho ti vi, điện thoại…
 
thuy-duong-3.JPG
CLB là nơi các bé được học mà chơi, chơi mà học, chắp cánh ước mơ nghệ thuật

 

Mỗi lần đưa con đi học, Thùy Dương lại mong mỏi và quyết tâm thành lập một câu lạc bộ năng khiếu, tạo dựng một ngôi nhà chung cho trẻ em khu vực thị trấn Yên Viên, nơi các bé được học mà chơi, chơi mà học, giúp các con giải phóng ngôn ngữ hình thể, chắp cánh ước mơ đối với các con đam mê nghệ thuật. Kids Angel đã ra đời như vậy.
 
Đừng ngại sẻ chia
 
“Lúc mới thành lập câu lạc bộ, mình cũng hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu”, Thùy Dương nhớ lại. Cứ có thời gian rảnh rỗi, Dương lại lọ mọ đi khắp các khu vực xung quanh nhà để tìm một không gian phù hợp dành cho bé. Một lớp học năng khiếu không đơn giản như những lớp học thông thường. Bạn cần phải chuẩn bị những đồ dùng, trang thiết bị dành riêng cho các môn nghệ thuật như hệ thống gương soi, thảm tập, âm thanh, ánh sáng… Không biết thì tự mày mò lên mạng tìm hiểu, hỏi những người xung quanh. May mắn thay, Thùy Dương đã tìm được một khu nhà văn hóa để đặt trụ sở của câu lạc bộ.
 
thuy-duong-2.jpg
Kids Angel đã mở được các khóa hướng dẫn 7 môn nghệ thuật dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 3 – 14 tuổi

 

Điều Dương lo lắng tiếp theo là đội ngũ giảng viên đứng lớp. Trung tâm mở ở xa nên việc mời giáo viên từ nội thành sang giảng dạy quả không dễ dàng gì. Nhưng cái khó ló cái khôn, Dương tìm đến Từ Sơn, Bắc Ninh, nơi có trường Đại học thể dục thể thao nổi tiếng, phong trào nghệ thuật phát triển rất mạnh, tìm kiếm và đặt vấn đề với những giảng viên tâm huyết nhất.
 
“Đi đến đâu, mình cũng chia sẻ rất thật lòng về dự định thành lập một sân chơi lành mạnh cho các bé sau giờ học, nên luôn nhận được sự cảm thông và giúp đỡ. Dù câu lạc bộ mới thành lập, nguồn kinh phí còn eo hẹp, nhưng các thầy cô nhận lời giảng dạy đều là giáo viên có bằng cấp, có niềm đam mê với nghệ thuật và nhận được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực nghệ thuật”.
 
Đến nay, Kids Angel đã mở được các khóa hướng dẫn 7 môn nghệ thuật: MC/ Kỹ năng giao tiếp, Múa tổng hợp/ Ballet, Mẫu nhí, Nhảy hiện đại, Zumba, Hát, Mỹ thuật, dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 3 – 14 tuổi. Thùy Dương còn lên kế hoạch cho các bé đi tham gia biểu diễn tại các sân khấu lớn và giao lưu cùng các câu lạc bộ, đài truyền hình… để xóa nhòa đi ranh giới giữa trẻ em khu vực ngoại thành và nội thành.
 
Bên cạnh đó, câu lạc bộ luôn tạo điều kiện tối đa với các bé có đam mê và mong muốn học tập cũng như tham gia nhưng điều kiện chưa cho phép. Hiện có 3 bé đang tham gia hoàn toàn miễn phí cùng câu lạc bộ.
 
thuy-duong-11.JPG
Những buổi biểu diễn tại các sân khấu lớn giúp xóa nhòa đi ranh giới giữa trẻ em khu vực ngoại thành và nội thành

 

Câu lạc bộ đã đi vào ổn định, nhưng mình cần phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều, Thùy Dương bày tỏ. Bản thân mình là dân “tay ngang”, nên cần phải học hỏi nhiều, không chỉ cách tổ chức, vận hành câu lạc bộ mà điều quan trọng là phải tập trung vào chất lượng đào tạo, xây dựng uy tín để thuyết phục phụ huynh tin tưởng giao phó những cục cưng cho Kids Angel.
 
Dù câu lạc bộ còn đối diện với nhiều khó khăn, nhưng Thùy Dương luôn tin tưởng, nếu dành tất cả tình yêu và tận tâm cho sân chơi lành mạnh này, những thành quả ngọt ngào sẽ đến với câu lạc bộ và những bạn nhỏ sinh hoạt tại đây.
 
 
Nguyễn Thùy Dương sinh năm 1988. Trước khi thành lập Kids Angel, Dương đã làm kế toán, chủ shop thời trang…
 
Bản thân Dương luôn tự nhận thức, mình là một phụ nữ hiện đại thì không chỉ chăm sóc gia đình mà còn cần phải biết kiếm thu nhập để nuôi sống bản thân và những người xung quanh, mình không muốn bị phụ thuộc mà muốn bản thân tự lao động, tự hưởng thành quả dựa trên lao động của mình.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm