Mong nhiều phụ nữ Việt đến với Lễ hội Kaganawa tại Hà Nội

23/03/2018 - 18:47
“Mong được đón nhiều phụ nữ Việt trải nghiệm văn hóa Nhật ở Lễ hội Kaganawa tại Hà Nội”, là chia sẻ của ông Makoto Shimizu, Giám đốc cấp cao Phòng Chiến lược hải ngoại tỉnh Kaganawa với Tổng biên tập Báo PNVN Nguyễn Thục Hạnh ngày 23/3/2018 tại Hà Nội.
img_4243.jpgTổng biên tập Nguyễn Thị Thục Hạnh và ông Makoto Shimizu, Giám đốc cấp cao Phòng Chiến lược hải ngoại tỉnh  Kaganawa

 

Được biết, trong các ngày từ 16 -18/11/2018 tại Hà Nội, Lễ hội Kaganawa do tỉnh  Kaganawa phối hợp với Bộ ngoại giao Việt Nam, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch cùng Đại sứ quán Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức. Là một tỉnh giáp Tokyo, hệ thống giao thông thuận tiện và chi phí rẻ hơn Thủ đô cùng với thế mạnh về công nghiệp, sản xuất máy móc thiết bị, chế tạo ô tô, du lịch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… Kaganawa đã và đang là điểm đến thu hút du khách quốc tế và du học sinh nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Lễ hội Kaganawa tổ chức tại Hà Nội sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản nhằm tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam đến một tỉnh giàu tiềm năng về du lịch, giáo dục và sức khỏe như Kaganawa. Được biết, ngay tháng 9 này, tỉnh Kaganawa tiếp tục tổ chức Lễ hội Việt Nam tại địa phương, đây là năm thứ 3 liên tiếp, tỉnh này tổ chức Lễ hội Việt Nam và đã thu hút hơn 400.000 người tham gia lễ hội mỗi năm.

img_4261.jpg Hai bên thống nhất hợp tác và hỗ trợ nhau trong quảng bá, tuyên truyền và đồng hành các hoạt động

Tại buổi gặp gỡ, Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam và đại diện tỉnh Kaganawa thống nhất hợp tác và hỗ trợ nhau trong quảng bá, tuyên truyền và đồng hành các hoạt động của cả hai bên, trong đó có hoạt động cộng đồng Mottainai của báo Phụ nữ Việt Nam.

Kaganawa được biết đến với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Bảo tàng Doraemon; Tượng Phật A Di Đà Kamakura lớn nhất Nhật Bản; Hồ Ashinoko – điểm ngắm Núi Phú Sĩ đẹp nhất; Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở Hakone…

a0000032_main.jpg

Hồ Ashinoko - nơi được du khách đánh giá là vị trí ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất (ảnh nguồn: livejapan.com)

bstr3cey6ny9i9xslsuh.jpg

Tượng Phật A Di Đà Kamakura, nặng 121 tấn, cao 13 m là một trong những tượng Phật lớn nhất Nhật Bản, thu hút hàng nghìn tín đồ Phật giáo tới thăm hơn 800 năm qua (ảnh nguồn: govoyagin.com) 

d44d5a4a-3ed6-4004-bd57-254e71dfa341.jpg Hakone, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng tắm onsen nổi tiếng của Nhật Bản với quang cảnh núi Phú Sĩ hũng vĩ (Ảnh nguồn: livejapan.com)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm