Monsoon Music Festival lưu mãi dấu ấn đặc biệt

26/10/2016 - 06:56
3 ngày Monsoon Music Festival 2016 - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa đã khép lại, nhưng dư âm thì vẫn làm cháy trái tim người yêu nhạc ở mọi lứa tuổi.
my-linh.JPG
 Mỹ Linh tạo ấn tượng tốt trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa

Trong đêm đầu tiên của Monsoon Music Festival 2016, sự xuất hiện của Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em được đón chờ nhất. Diva của nền âm nhạc Việt đã khiến khán giả phải đứng lên nhún nhảy, hát cùng với một loạt hit quen thuộc trong sự nghiệp của cô như Trưa vắng, Tóc ngắn, Em mơ về anh, Chuyện tình hay Hương ngọc lan... Bên cạnh đó, cô còn giới thiệu một số ca khúc mới trong album Chat với Mozart 2. Giọng hát đầy nội lực cùng với những hưng phấn và những câu chuyện chia sẻ của Mỹ Linh đã thuyết phục các khán giả của Monsoon và giữ chân họ suốt 2 giờ đồng hồ.

Trong đêm diễn đầu tiên còn có sự góp mặt của ban nhạc Saveus. Họ được khán giả ủng hộ nhiệt tình không kém Mỹ Linh khi thể hiện các ca khúc Good Time, The Maze, Everchanging hay kinh điển hơn là Greatness of Madness. Với âm nhạc của Saveus, các khán giả của Monsoon đã đồng loạt giơ cao gậy phát sáng và cùng đung đưa theo những điệu nhạc. Nam ca sĩ của nhóm đã phải thốt lên giữa màn biểu diễn rằng: “Ồ! Các bạn thật đáng yêu.”

Tâm điểm của MMF 2016 chính là sự xuất hiện của ban nhạc huyền thoại Scorpions vào tối 23/10. Họ đã đánh thức thời niên thiếu của nhiều thế hệ tại khuôn viên của Hoàng thành Thăng Long. Những khán giả 8x, thậm chí là 5x hay 6x được sống lại với thời trẻ đầy lửa cháy và nồng nhiệt của mình. Họ như tìm thấy được một mảnh ký ức, những gì trẻ trung và cuồng nhiệt nhất của cái thời “tuổi hai mươi hồn quay trong gió bão” ấy.

s.jpg
Scorpions là tâm điểm của MMF 2016 

Tôi, một người đi xem nhạc, là một 9x, đã chứng kiến có cả những người tóc đã bạc trắng nhưng vẫn nhắm nghiền mắt lại và ngân nga theo lời hát của Scorpions. Tôi chưa được tiếp xúc nhiều với thể loại rock của ngày xưa. Nhưng tim tôi cũng cuốn theo dòng chảy của rock khi hòa mình vào không khí tuyệt vời của âm nhạc. Có một khán giả cao tuổi chia sẻ với tôi: “Thời trẻ bọn chú nghe Scorpions suốt ngày”. Nói xong, người đàn ông ấy lại tiếp tục hòa mình vào âm nhạc của Scorpions và nhún nhảy cùng với người vợ của mình.

Đám đông cứ thế hò hét cuồng nhiệt, và tay trống của Scorpions cũng “không phải dạng vừa đâu”. Thấy khán giả cuồng với mình như thế, anh cũng “điên” theo, có lúc solo đến chừng 5 phút. Scorpions cứ hết một bài hát lại cảm ơn và chào các khán giả bằng tiếng Việt. Điều ấy thực sự đã làm bầu không khí bên trong Hoàng thành nóng hơn bao giờ hết. Đỉnh điểm là khi ca sĩ chính của nhóm khoác quốc kỳ Việt Nam và hát to bài hát cuối cùng Still loving you sau khi khán giả hô vang yêu cầu “One more! Thêm một bài nữa!”.

Hầu như các thành viên của “những anh chàng bọ cạp” này đã bước sang dốc bên kia của cuộc đời, nhưng niềm đam mê với nhạc và khán giả không hề tắt trong họ. Mặc dù các thành viên trong nhóm đều hơn tôi đến 30 hay 40 tuổi nhưng tôi lại thích gọi họ là “anh”, cũng chính vì cái sức trẻ thần kỳ mà các anh mang đến cho đêm nhạc.

3.jpg
 Khán giả cuồng nhiệt với MMF 2016

Một tiếng rưỡi với rock và những bản ballad ngọt ngào, êm ái đúng là một cái kết hoàn hảo cho MMF 2016. Scorpions đứng trên sân khấu MMF 2016 không phải chỉ những ông già sống mãi trong hào quang quá khứ mà còn là những nghệ sĩ luôn không ngừng sáng tạo và cháy hết mình với đam mê suốt hơn 50 năm qua. Và giờ đây họ đến Việt Nam, truyền lửa cho khán giả Việt.

Một điều dễ nhận thấy, ý thức của khán giả tới xem màn trình diễn của Scorpions nói riêng và MMF nói chung tích cực hơn nhiều so với trước đây. Ngoài niềm đam mê với âm nhạc, những người tới xem đều có chung ý thức giữ gìn môi trường. Cảnh quan của lễ hội âm nhạc cũng được giữ tốt hơn khi ban tổ chức điều động cả một đội tình nguyện viên đi nhắc nhở và cho rác vương vãi dưới đất vào túi nilon. Mọi người cũng vui vẻ chấp hành và tôn trọng chương trình rất nhiều.

MMF 2016 diễn ra từ ngày 21 đến 23/10 thực sự là một trải nghiệm khó quên với những khán giả đam mê nhạc. Chương trình là một làn gió mới năng động, trẻ trung nhưng cũng hoài cổ, đã thổi vào Hà Nội một dấu ấn đặc biệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm