Một cháu bé bị chó nhà nuôi cắn tử vong

19/07/2018 - 16:46
Mẹ để bé chơi với chó ngao Tây Tạng mà không rọ mõm. Nghe tiếng con kêu khóc, mẹ chạy vào thấy chó đang cắn bé. Dù các bác sĩ cố gắng cấp cứu nhưng bé đã tử vong.
Ngày 19/7, bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa (bệnh viện Việt Đức) cho biết, một cháu bé ở Hà Nội đã tử vong do bị chó ngao Tây Tạng cắn.
 
Trước đó, ngày 14/7, bé được gia đình đưa đến BV cấp cứu. Gia đình cho biết, nuôi chó ngao Tây Tạng nặng khoảng 40 kg. Khi đó, mẹ để bé chơi với trẻ mà không rọ mõm. Khi nghe tiếng bé kêu khóc, mẹ phát hiện bé bị chó cắn. Giằng được con ra khỏi con chó, người mẹ nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.
37366071_2160562007339380_2552603582041948160_n.jpg
Bác sĩ Lê Việt Khánh

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, trung tâm đã nhanh chóng cấp cứu. Bác sĩ tiến hành cầm máu, truyền dịch, ép tim, dùng thuốc chống tim. Tuy nhiên, trong quá trình cấp cứu, bé đã ngừng tim. 

ngao_tay_tang_5.jpg
Chó ngao Tây Tạng được nhiều gia đình nuôi làm cảnh. Ảnh minh họa

Bác sĩ Khánh cho biết, chó ngao Tây Tạng là chó cảnh, trọng lượng lớn được nhiều gia đình ở Việt Nam chọn nuôi. Tuy là chó nuôi nhưng bản tính hung hãn của chó vẫn còn. Vì vậy, khi nuôi gia đình phải tiêm phòng. Nếu cho chó ra ngoài đường, cần phải rọ mõm để tránh nguy hiểm cho người đi đường. Trường hợp nhà có trẻ nhỏ, cần hạn chế để trẻ tiếp xúc với chó. Nếu bé chơi với chó, phải có người lớn bên cạnh và rọ mõm chó để đảm bảo an toàn cho  bé.

 
Theo bác sĩ Khánh, khi bị chó cắn, nếu vết cắn xa trung tâm thì phải rửa vết thương sạch cầm máu, sát trùng rồi đưa đến trung tâm y tế gần nhất. Trường hợp bệnh nhân bị chảy máu nhiều thì nhanh chóng cầm máu, rồi nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm