Một lần nữa bà Hillary lại lấn lướt ông Trump

20/10/2016 - 18:42
Không thể phủ nhận sự tiến bộ của tỷ phú Donald Trump qua 2 vòng tranh luận trực tiếp, tuy nhiên với biểu hiện cứng rắn, kiên quyết và thẳng thắn của bà Hillary, một lần nữa cựu Ngoại trưởng Mỹ lại bỏ xa đối thủ của mình.

Cuộc đua giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ, Hillary Clinton và Donald Trump cuối cùng cũng đi đến giai đoạn cuối cùng vào sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ ba và cũng là cuộc ‘so găng’ cuối cùng này, cả hai đã thể hiện rất rõ quan điểm của mình về những vấn đề nhức nhối của nước Mỹ như phụ nữ phá thai, người tị nạn, quan hệ với Nga… Và sau phiên tranh luận nửa ngày, dường như cựu Ngoại trưởng Mỹ mới là người tỏa sáng thực sự.

Trong suốt cuộc tranh luận, bà Hillary đều cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về một loạt các vấn đề quan trọng. Với kinh nghiệm lâu năm trên chính trường Mỹ, bà luôn cung cấp câu trả lời được đánh giá là cụ thể và ngắn gọn về các chính sách đề xuất của mình và ảnh hưởng của chúng đến người dân Mỹ.

mot-lan-nua-hillary-lan-luot-trump.jpg

Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất của bà trong phiên tranh luận là việc bà đấu tranh cho phụ nữ, đặc biệt là quyền phá thai. Khác với ông Trump, bà Clinton ủng hộ hợp pháp hóa quyền phá thai vì bà cho rằng phụ nữ đôi khi không có lựa chọn nào tốt hơn và họ có quyền được lựa chọn.

Bà Hillary nói: “Ông nên gặp gỡ với những người phụ nữ tôi đã gặp, những người phụ nữ tôi biết trong cuộc sống của tôi. Tôi đã đến các quốc gia mà chính phủ nơi đó buộc phụ nữ phải phá thai, như ở Trung Quốc, hay ép phụ nữ phải sinh con, giống như Romania từng thực hiện. Và tôi có thể cho các bạn biết chính phủ không có quyền quyết định điều mà phụ nữ muốn làm với gia đình của họ, những điều phù hợp với đức tin của họ và với tình trạng sức khỏe của họ. Và tôi sẽ đấu tranh cho quyền đó.”

Trong khi bà liên tục bị đối thủ của mình công kích bằng những lời lẽ mạnh bạo và có phần thô lỗ như “người phụ nữ xấu xa”, bà không hề có bất kỳ phản ứng gì quá gay gắt và mang tính cá nhân. Trong suốt buổi tranh luận, bà Clinton luôn giữ bình tĩnh và nhìn tổng thể về thời gian tranh luận, có thể thấy bà xuất hiện nhiều hơn ông Trump.

Về phía ông Trump, mặc dù, so với cuộc tranh luận thứ 1 và thứ 2, ông trùm bất động sản New York đã biết cách tiết chế và bình tĩnh hơn. Nhưng ông vẫn mắc một số sai lầm mà các cử tri khó có thể quên. Đáng chú ý nhất là ứng cử viên đảng Cộng hòa đã thẳng thừng nói rằng ông sẽ không chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm