'Một ngày' để kịp yêu nhau

19/09/2016 - 06:00
“One Day” được xem là một bộ phim tuyệt vời dành cho những người yêu nhau, không đơn giản vì những điều ngọt ngào mà cả những cảm xúc thổn thức trong hành trình của một tình yêu có xuất phát điểm là tình bạn.

Câu chuyện bắt đầu vào đúng ngày Thánh Swithin năm 1988, theo tương truyền, trận mưa tháng 7 mở màn cho chuỗi ngày tầm tã mưa gió. Thế nhưng, hôm sau lại là một ngày nắng hửng. Dexter và Emma - 2 cử nhân mới toe của trường Đại học Edinburgh - từ chỗ không quen biết đã say sưa, cùng nằm chung một chiếc giường, trò chuyện và ngủ vùi. Không chuyện tình một đêm. Không bắt đầu một mối tình. Đã không có chuyện gì xảy ra cả. Nhưng từ đó, mỗi ngày Thánh Swithin với họ là một dịp đặc biệt, kiểu gì cũng có một sự kiện quan trọng xảy ra.

20 năm đánh dấu từng nấc thang trong tình bạn và sự trưởng thành của họ. Emma từ một cô phục vụ bàn vụng về, luộm thuộm trở thành một nhà văn trẻ tên tuổi, cá tính. Còn Dexter, từ trên đỉnh cao danh vọng, một người dẫn chương trình bẻm mép, nổi tiếng với hàng tá cô gái xinh đẹp vây quanh đã tuột dốc không phanh vì thói trẻ con, hãnh tiến, nghiện ngập. 2 người bạn chí thân, dù rất ít gặp gỡ nhưng sâu thẳm, họ có một vị trí khó thay thế trong nhau, không nguôi nghĩ về nhau. Đặc biệt là Emma, cô ôm mối tình vô vọng, đau đáu dõi theo anh chàng ham chơi Dexter.

Kể cho khán giả một câu chuyện nhẹ nhàng, đời thường dẫn dắt vào thế giới tình yêu với những điều không ngờ tới; “One Day” cũng nhắc nhở mỗi người hãy nắm lấy hạnh phúc, nắm chặt lấy tay người mình yêu vì những khoảnh khắc ấy thật hiếm có trong đời. Nhịp điệu chậm rãi, màu phim hoài cổ, cổ điển, những khung hình trong trẻo, bối cảnh châu Âu thập niên 1990 yên bình và đầy chất thơ, trang phục và phong thái con người trang nhã, “One Day” là một trường hợp “cá biệt” trong dòng chảy phim hài lãng mạn của Hollywood. Không những gửi gắm thông điệp tình yêu, phim còn cho ta hình dung về những gian nan, được mất để trưởng thành.

Bộ phim “One Day” cuốn hút người xem không chỉ vì có sự tham gia của kiều nữ Anne Hathaway. Ở phim này, cô cũng đã “lột xác” với một hình tượng mới, không phải là một kiều nữ thích hàng hiệu, một nữ nhà văn kiên định trong Jane Eyre, hay nàng Lọ Lem, công chúa nữa.

Bên cạnh vẻ đẹp phóng khoáng, trong trẻo của Anne Hathaway, nét lãng tử, hài hước, trẻ thơ của tài tử Jim Sturgess trong phim khiến mỗi người đều cảm thấy có một phần của bản thân, của một thời tuổi trẻ lắm hoài bão và cả những sai lầm. Trên nền ca khúc “We Had Today” của Rachel Portman da diết, nao lòng, phim còn đưa người xem đến với London cổ kính, trường đại học cổ kính, những đồi đồng thoai thoải và ngập gió ở Edinburgh hay ngoại ô Paris tươi đẹp.

“One Day” - Một ngày - ngày Thánh Swithin đáng nhớ của Dexter và Emma hay “Có một ngày”, khi họ chợt nhận ra tình yêu đích thực của đời mình, sau hai thập kỷ mải miết kiếm tìm…

Bộ phim “One Day” được chuyển thể từ tiểu thuyết thuộc vào hàng best-seller cùng tên của David Nicholls. Phim đã có tới 270.000 bản sách đã bán hết chỉ trong vòng 1 tháng phát hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm