Một người mẹ bị bắt vì đưa con vào viện 323 lần

18/12/2017 - 11:39
Một người mẹ ở Texas (Mỹ) vừa bị bắt giữ và đối diện với cáo buộc gây thương tích cho trẻ em sau khi con trai 8 tuổi của cô ta ra vào bệnh viện hơn 320 lần và để em bé phải trải qua 13 cuộc phẫu thuật.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào tháng trước khi cô Kaylenne Bowen Wright, 34 tuổi, đưa bé Christopher Bowen vào một bệnh viện ở Dallas vì cho rằng con trai bị co giật. Hồ sơ bệnh án ghi “có nhìn thấy toàn thân bé run rẩy” nhưng không thể tìm thấy chứng cớ co giật. Chính vì vậy, nhân viên y tế nghi ngờ những triệu chứng của cậu bé có thể bị ai đó cố tình gây ra và họ liền báo động Cơ quan Bảo vệ Trẻ em. Đây là lần báo động thứ hai kể từ năm 2015.

Các nhà điều tra tin rằng, người mẹ đã lạm dụng y tế từ khi bé Christopher mới 11 ngày tuổi vào năm 2009. Hồ sơ y tế cho thấy, Christopher được đưa vào gặp các bác sĩ ở Dallas và Houston 323 lần, trong thời gian từ năm 2009 và 2016. Mới 8 tuổi nhưng Christopher suốt ngày phải mang ống thở oxygen và thỉnh thoảng phải ngồi xe lăn. Bé được đặt ống cho thức ăn trực tiếp vào ruột dẫn đến 3 lần bị nhiễm trùng máu nghiêm trọng, tờ Star-Telegram cho hay.

Người mẹ này thậm chí đưa con mình vào Hospice Care – nơi dành cho bệnh nhân hiểm nghèo chờ chết. Cô ta cũng đưa con trai vào danh sách cần ghép phổi.

Tổ chức YouCaring cách đây hai năm đã gây quỹ hơn 8000 đô la Mỹ cho cậu bé  đang chống chọi với căn bệnh dị tật động mạch.

Các bác sĩ xác định, Christopher không bị ung thư hay có nhiều triệu chứng theo bà mẹ mô tả. Nhân viên y tế cho rằng, phần lớn những thủ thuật y khoa với cậu bé này đều không cần thiết.

Người cha của bé Christopher  là Ryan Crawford đã chia sẻ với Star-Telegram, anh tìm cách thuyết phục các vị thẩm phán Toà án Gia đình quận Dallas rằng con trai mình không bị bệnh. “Làm sao mà mổ 13 lần? Làm sao người ta làm được?” - người đàn ông đặt câu hỏi. “Làm sao mổ 13 lần mà lại không đặt dấu hỏi ở lần thứ 5, lần thứ 6?”.

Hiện tại, bé Christopher cùng với hai anh em cùng mẹ khác cha được tách khỏi mẹ và được đưa cho bố mẹ nuôi tạm thời. Kể từ khi được tách khỏi mẹ, bé Christopher ăn uống bình thường, không co  giật, không cần ống đưa thức ăn, ống thở oxygen hay truyền IV, nhà chức trách cho hay. Anh Crawford đã chia tay với mẹ của bé Christopher và hiện anh đang đấu tranh để được giám hộ con trai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm