Một phụ nữ Ấn Độ bị tra tấn đến chết vì nghi là phù thủy

15/08/2017 - 22:39
Kanya Devi, một góa phụ 40 tuổi, ở làng Kadera, quận Ajmer, bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ, đã bị họ hàng lột quần áo, bắt ăn phân, làm mù mắt và thiêu chết chỉ vì nghi ngờ cô là phù thủy.

Cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ 5 thủ phạm trong đó bao gồm hai người cháu tuổi teen của cô Devi là cháu gái Kanya Pinky, cháu trai Mahaveer cùng người hàng xóm tên Sonia vì cáo buộc giết người, che giấu chứng cứ, vi phạm luật cấm săn phù thủy của bang.


Cô Kanya Devi đã bị sát hại dã man vì bị nghi là phù thủy. 

“Cô ấy đã bị tra tấn rất dã man. Bị cáo đã thừa nhận trói cô ấy, bắt cô ấy phải ăn phân và thiêu xác cô ấy. Năm trong số sáu bị cáo bị buộc tội giết người và vi phạm Đạo luật chống săn phù thuỷ của bang Rajasthan, đã bị bắt”, cảnh sát trưởng Rajendra Singh thông báo.

Bên cạnh những người trực tiếp gây án, một bộ phận già làng cũng bị cảnh sát “sờ gáy” vì che giấu tội phạm khi tự ý “xá tội” cho các thủ phạm bằng cách buộc họ thực hiện nghi lễ trên một con sông gần đó và cho bò ăn. Thậm chí, những bô lão này còn lên tiếng đe dọa các thành viên khác không được báo cảnh sát nếu không họ sẽ bị tẩy chay.

Được biết, chính con trai 15 tuổi cô Devi cũng đã phải chứng kiến toàn bộ cảnh mẹ bị tra tấn dã man mà không dám hé nửa lời với cảnh sát vì bị một già làng đe dọa.

Chân dung những kẻ đã hành hạ cô Devi.

Mặc dù tội ác đã rõ, thế nhưng phía cảnh sát cho biết họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu thập chứng cứ khi hài cốt của cô Devi đã bị hỏa táng.

Thực tế, sự việc chỉ bị phát giác khi anh Mahadev Regar, một người họ hàng đồng thời là một nhà hoạt động đến dự tang lễ và đã gọi báo cảnh sát khi anh biết được cô Devi đã chết như thế nào.

Một phát ngôn viên của cảnh sát tiết lộ: “Vào ngày 8/8, Mahadev đã khiếu nại nhưng chúng tôi phải chờ đơn khiếu nại từ một người họ hàng gần hơn. Mãi đến chủ nhật (ngày 13/8), chúng tôi mới nhận được đơn khiếu nại đó”.

Tara Ahluwalia, một nhà hoạt động tại khu vực cho biết: “Họ (những kẻ gây án) tuyên bố rằng đã được yêu cầu đánh Kanya vì cô ấy là một phù thủy. Nhưng lý do thực sự là tài sản. Chồng Kanya vừa qua đời và con trai cô thì chưa trưởng thành nên họ hàng của chồng cô đã bày mưu để hại cô và lấy đất của gia đình cô”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm