Một phụ nữ thoát chết khi bị tàu điện ngầm kéo lê

18/07/2017 - 21:38
Do dây túi xách bị mắc kẹt ở cửa tàu hỏa, cô Natalya Garkovich, 43 tuổi, đến từ Rome, Italy, đã bị tàu hỏa kéo lê, gây ra chấn thương nghiêm trọng ở lưng và phổi.

Vừa qua, tờ Corriere della Sera đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh nạn nhân Natalya Garkovich bị kéo lê trên bậc thềm ga tàu điện ngầm Termini ở trung tâm Rome, khiến người xem không khỏi bàng hoàng.

Mở đầu clip là cảnh rất đông hành khách tấp nập ra vào các cửa tàu. Sau đó, cô Natalya xuất hiện và bước vào cảnh cửa cuối cùng. Song, có vẻ như cô đã thay đổi suy nghĩ vào phút chót và bước ra khỏi cửa. Tuy nhiên, không may, cửa tàu đã nhanh chóng đóng lại khiến dây túi của cô bị mắc, dẫn đến tai nạn không mong muốn.

nguoi-phu-nu-bi-tau-hoa-keo-le.jpg
Hình ảnh cô Natalya Garkovich bị tàu kéo lê. (ảnh cắt từ clip)


Rất đông hành khách đứng ngoài đã cố đuổi theo, ra hiệu cho người lái tàu nhưng đoàn tàu vẫn chuyển động.

Một báo cáo cho biết, cô Natalya đã may mắn sống sót vì ép sát vào thân tàu mỗi khi nó đến gần tường của đường hầm.

Một người trên toa tàu cho biết, họ đã ấn nút cảnh báo khẩn cấp nhưng nó không hoạt động và cuối cùng họ đã phải cậy cửa để giải thoát cho nạn nhân.

Song song với cảnh quay trên, nhà ga đã công cố cảnh quay ở buồng lái vào lúc đó. Nó cho thấy người lái tàu khi đó là ông Gianluca Tonelli đang ăn trưa.

Sau sự việc, ông này đã bị triệu tập khẩn cấp để điều tra vì sự tắc trách. Tại cơ quan điều tra, ông cho biết ông không hề hay biết chuyện cho đến khi tàu vào ga tiếp theo.

“Tôi biết rằng tôi đã sai và tôi rất đau lòng với những gì đã xảy ra với nạn nhân. Nhưng trong video, có thể nhìn thấy rõ ràng rằng, tôi đã nhìn gương 2 lần trước khi cho tàu chạy. Vì vậy, không thể nói tôi không cẩn thận được”, ông Tonelli giải thích.

Bên cạnh việc truy cứu trách nhiệm của người lái tàu thì sự việc trên như một hồi chuông cảnh tỉnh về những yếu kém trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách của nhà ga khi những yếu tố đảm bảo sự an toàn như cảm ứng của cửa tàu điện, nút báo khẩn cấp… đều không hoạt động. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm