Một phụ nữ Việt được FAO vinh danh

11/09/2016 - 12:42
Bà Phạm Thị Huân hay còn gọi là “Ba Huân” đã vinh dự được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) vinh danh thành tích xuất sắc đạt được về nông nghiệp trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.

Bà Phạm Thị Huân đến từ tỉnh Long An, Việt Nam và các nông dân khác đến từ các nước Fiji, Mông Cổ, Pakistan, Thái Lan sẽ được trao tặng giải thưởng “Nông dân điển hình”, một trong những hoạt động để hưởng ứng buổi lễ kỷ niệm Ngày Lương thực thế giới được tổ chức hằng năm. 

Giải thưởng sẽ được trao tặng vào ngày 17/10/2016 nhằm ghi nhận thành tích của các nông dân này gắn liền với chủ đề “Sản xuất lương thực và nông nghiệp phải thay đổi do biến đổi khí hậu”. 

Nông dân Phạm Thị Huân, hay còn được gọi là “Ba Huân”, được nhận giải thưởng vì bà đã giúp các hộ nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long chuyển dịch từ trồng trọt sang nuôi vịt lấy trứng bán, do tác động của biến đổi khí hậu khiến việc trồng lúa và các cây mùa vụ khác gặp nhiều khó khăn. 

img_3519.JPG
Bà Ba Huân (thứ ba từ trái sang) là một doanh nhân nữ năng động trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Dưới sự điều hành và lãnh đạo của bà Phạm Thị Huân, Công ty TNHH Ba Huân đã từng bước phát triển trong ngành nghề kinh doanh trứng gia cầm các loại, tổng mức đầu tư từ 8 tỷ đồng (2003) đến nay đã tăng lên 129 tỷ đồng. Bà đã mạnh dạn đầu tư cho công ty trên 35 tỷ đồng để xây dựng nhà máy xử lý trứng sạch tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Đây là nhà máy hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với hai dây chuyền có công suất xử lý 65.000 trứng/giờ và 120.000 quả/giờ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm