Một phút bồng bột, cô gái bị lừa bán lưu lạc 28 năm ròng

20/05/2017 - 18:55
Gặp lại người cha già Chen Dajun (80 tuổi) sau 28 năm lưu lạc, người phụ nữ Trung Quốc Chan Fang (47 tuổi) đã khóc vì vui sướng. Chỉ một sai lầm bồng bột, cô đã đánh mất bao năm tháng tuổi trẻ trong tay bọn buôn người.
Ngày 15/5 mới đây, cô Chan Fang đã trở về trong vòng tay cha già và gia đình ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) sau bao năm khổ ải vì bị lừa bán làm vợ nơi xứ người và hành trình lưu lạc đầy đớn đau.
Giây phút gặp lại con gái, bố cô ôm chặt lấy con, xúc động rơi nước mắt vì ông nghĩ cả đời này không thể gặp lại con.
Trước đó, cảnh sát điều tra đã vào cuộc khi nhận được một lá thư cầu cứu tìm người thân của cô Fang ở Hà Bắc. Sau thời gian tìm hiểu và tìm về nơi cô Fang mô tả lại trong trí nhớ, cảnh sát đã tìm được người thân của cô ở Tứ Xuyên, cách nơi cô lưu lạc 1.500 km. Cô đã được cảnh sát điều tra hỗ trợ kiểm tra ADN để xác định huyết thống với cha và em trai Chen Hua thì mới có cuộc đoàn tụ cảm động đó.
chan-fang-1.jpg
 Người cha ôm chặt con gái Chen Fang sau 28 năm xa cách
Gia đình cô Chan Fang có 9 anh chị em, cô là thứ 5. Sau một lần bị bệnh, trí nhớ giảm sút nên cô phải bỏ học, ở nhà phụ giúp mẹ.
Tháng 6/1989, lúc 19 tuổi, sau một lần cãi nhau với mẹ, Chen Fang đã bỏ nhà đi. Cô cứ đi mãi cho đến lúc trời tối và không thể tìm được đường về nhà. Cô cứ mải miết đi khi đêm xuống và gõ cửa một nhà ven đường để xin ngủ nhờ. Tối hôm đó, người đàn ông trong gia đình này thấy cô trí óc không minh mẫn nên nảy sinh ý định bán cô để kiếm tiền. Người đó nói hôm sau sẽ dẫn cô đi tìm việc làm và cô dễ dàng tin ngay. Thực ra, hắn ta đã đưa cô đến một ngôi làng hẻo lánh ở Bảo Định, tỉnh Hà Bắc rồi bán cô cho một người đàn ông ở đó với giá 3.000 nhân dân tệ. Đó là một vùng nông thôn biệt lập, đàn ông chuyên phải mua vợ nên họ canh chừng vợ rất cẩn thận.
Trong suốt 2 năm, cô không thể trốn đi đâu hay tiếp xúc với ai ở thế giới bên ngoài. Cô cũng không biết tên người đàn ông là chồng mình tên là gì. Cho đến khi sinh được một đứa con đầu lòng, cô mới được nới lỏng sự canh phòng một chút.
Nhân một ngày không ai để ý, cô đã kiếm được 5 nhân dân tệ, bế con chạy trốn rồi đi nhờ được xe lên Bắc Kinh. Không nhà, không cửa, không có người thân, cô đành nương tựa vào một người đàn ông mới quen tên Zhang Haisheng làm nghề vệ sĩ. Sau khi cô sinh con gái, anh ta đã đuổi cả 3 mẹ con ra đường.
Cô Chen Fang sau đó tiếp tục quen với một người đàn ông khác trong thành phố tên Li Sheng và sinh cho anh một đứa con trai. Lúc này, cô rất muốn liên lạc với gia đình nhưng anh Li không đồng ý vì sợ cô bỏ trốn.
Tháng 5/2016, Li Sheng gặp tai nạn giao thông  qua đời. Không biết phải nương tựa vào ai, mới đây, cô quyết định nhờ một người hàng xóm viết thư cầu cứu đến cảnh sát từ những thông tin cô nhớ lại được suốt gần 30 năm qua.
Chỉ 20 ngày sau, Chen Fang đã gặp lại được gia đình mình ở cách xa 1.500 cây số với sự trợ giúp của cơ quan công an. Cô và 3 con chính thức được trở lại sống trong ngôi nhà xưa cùng người thân sau gần 30 năm xa cách trong niềm hạnh phúc tràn đầy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm