Một sản phụ tử vong, một người nguy kịch nghi do thuốc gây tê

20/11/2019 - 12:45
Trong ngày 17/11, BV Phụ nữ Đà Nẵng đã tiếp nhận hai sản phụ đến sinh. Tuy nhiên, sau đó một sản phụ đã tử vong, một sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch. Cơ quan chức năng nghi do thuốc tê nên đã lấy mẫu gửi đi kiểm tra.

Ngày 20/11, trao đổi với PNVN, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra gồm các chuyên gia đầu ngành của thành phố để làm rõ  vụ việc một sản phụ tử vong và một sản phụ nguy kịch sau ca mổ lấy thai tại BV Phụ nữ Đà Nẵng.

Theo báo cáo của BV Phụ nữ Đà Nẵng, ngày 17/11, BV tiếp nhận sản phụ  N.T.H (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu), mang thai 37 tuần 1 ngày. Bệnh nhân nhập viện lúc 10h50 trong tình trạng chuyển dạ. Đến 15h cùng ngày thì được chuyển vào phòng mổ.

Tại đây, sau khi gây tê tủy sống, sản phụ có biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt. Ngay sau đó, BV đã chuyển sản phụ sang BV Đà Nẵng cấp cứu.

Tại đây, sau khi mổ lấy cháu bé ra ngoài, sản phụ được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Hiện tại, sản phụ vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, nơi xảy ra sự việc

 Cũng trong ngày 17/11, BV tiếp nhận sản phu V.T.N.S (33 tuổi, ở quận Cẩm Lệ) mang thai 38 tuần 3 ngày trong trạng thái chuyển dạ, thai to, đa ối.

Đến 11h20, các bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống, mổ lấy thai nhi. Tuy nhiên, đến cuối ca mổ, bệnh nhân có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh nên được chuyển sang BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến khoảng 20h cùng ngày, sản phụ tử vong.

Hiện, 2 trẻ sơ sinh của 2 sản phụ đều hoàn toàn khỏe mạnh và đang được chăm sóc tại các BV.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, qua xem xét các quy trình về khám chữa bệnh, đơn vị đã đặt nghi vấn đối với loại thuốc gây tê. Vì vậy, Sở đã niêm phong vầ lấy mẫu thuốc gửi ra Viện Kiểm nghiệm thuốc TƯ để xét nghiệm. Dự kiến, sẽ có kết quả có trong vài ngày tới.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm