Một số thông tin về tuyển sinh cần thiết cho học sinh vào lớp 10 tại TPHCM

26/04/2019 - 10:18
Danh sách các vật dụng được phép mang vào phòng thi; đến trễ quá 15 phút không được dự thi; thời gian điều chỉnh nguyện vọng… là những thông tin cần thiết vừa được Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố đến các học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2019.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố danh sách các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2019, gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

 

1-2.jpg

Chỉ tiêu vào lớp 10 công lập của TPHCM năm học 2019 - 2020 là 67.299 học sinh.

 

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP, các điểm thi phải bố trí bàn hoặc ghế, giá đỡ, tủ… bên ngoài mỗi phòng thi để thí sinh để tài liệu, vật dụng, tránh để tài liệu, vật dụng ngổn ngang, lộn xộn dưới nền phòng học. Mỗi phòng thi được bố trí 24 chỗ ngồi cho thí sinh, khoảng cách bàn ghế, chỗ ngồi của thí sinh (2 học sinh ngồi cạnh nhau theo hàng ngang) phải cách nhau ít nhất 1,2m, đủ chuẩn về vệ sinh, ánh sáng, bàn ghế.

Để đề phòng sự cố thiếu đề thi, điểm thi cần chuẩn bị sẵn máy photocopy, giấy trắng A3, A4. Việc sao in đề thi bằng máy photocopy do Trưởng điểm thi quyết định sau khi có ý kiến của lãnh đạo Ban chỉ đạo kỳ thi tại quận, huyện.

Sở GD cũng lưu ý, trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Các trường hợp thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Thời gian từ ngày 2 – 8/5, các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký ngay tại trường học của mình.  

Điểm ưu tiên

Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người này bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: con của anh hùng lực lượng vũ trang, con của anh hùng lao động; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số.

 

1-1.jpg
Năm nay là năm có số lượng thí sinh rớt lớp 10 công lập lớn nhất từ trước đến nay 

Quy định về tuyển thẳng

Cũng theo Sở GD-ĐT TP, năm học 2019-2020 các trường THPT công lập sẽ tuyển thẳng vào lớp 10 các đối tượng sau:

Học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT;

Học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn thành phố phù hợp điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

 

Năm nay, TP HCM có 3 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 gồm:

Từ ngày 25 – 29/5/2019 kỳ thi do Trường ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức để tuyển sinh lớp 10 cho Trường phổ thông Năng khiếu (Các thí sinh sẽ thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên tự chọn.)

Ngày 2 và 3/6/2019: Kỳ thi do Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức (Gồm 3 môn Ngữ văn, ngoại ngữ, toán).

Ngày 5 và 6/6/2019 kỳ thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức để tuyển sinh lớp 10 chuyên cho Trường trung học thực hành (Thí sinh sẽ thi 4 môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm