Mottainai 2017: Phiên đấu giá thứ 2 thu về gần 33 triệu đồng

13/08/2017 - 16:00
Không khí phiên đấu giá thứ 2 vào chiều 13/8 tại Ngày hội Mottainai 2017 nóng hơn với sự tham gia của những người nổi tiếng như: đạo diễn Lê Hoàng, nhà báo - diễn giả Hoàng Anh Sướng...
chu-tich.jpg
Chiếc áo dài thêu bằng tay tinh xảo họa tiết hoa sen chim hạc do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, trao tặng Chương trình Mottainai 2017 đã được mọi người trả giá rất sôi nổi. Từ mức khởi điểm 1 triệu đồng, chiếc áo dài đã được chị Thúy (TPHCM) đấu giá thành công với số tiền 5 triệu đồng.

 

sach-hoang-anh-suong.jpg
Không chỉ làm diễn giả trong chương trình "Cho và Nhận" tại Ngày hội Mottainai 2017, nhà báo Hoàng Anh Sướng (bìa trái) còn tặng chương trình 2 quyển sách về hạnh phúc đích thực được anh viết cách đây 2 năm. Theo chia sẻ của tác giả thì ngay khi bạn đang hạnh phúc thì cũng cần xem hạnh phúc đó có đích thực hay không. 2 quyển sách với giá khởi điểm 86.000 đồng đã được anh Nguyễn Khoa Đăng, Giám đốc Tranh gạo nghệ thuật Quỳnh Vy (thứ 2 từ trái qua), mua với giá 700.000 đồng.

 

dsc_4570.JPG
Đạo diễn Lê Hoàng (giữa) mang đến Ngày hội những quyển sách với tựa đề khá sốc: “Anh không làm con chó của em”, “Gái xinh nổi loạn” với thông điệp muốn gửi gắm qua các tác phẩm là phụ nữ hãy ngừng hy sinh và nên đi tìm hạnh phúc cho chính mình. 

sach-le-hoang.jpg
Từ mức khởi điểm 200.000 đồng, các cuốn sách của đạo diễn Lê Hoàng đã được thí sinh Châu Ngọc Chân Trân (váy kẻ) - Miss Màu Vàng tháng 6 của cuộc thi Miss Photo 2017 - đấu giá thành công với số tiền 1,6 triệu đồng. 

nghe-nhan-nhat-ban.jpg
Nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, đã tặng Chương trình con tôm hùm được làm từ 40 hộp chocolate để đấu giá, với giá khởi điểm là 200.000 đồng. Nghệ nhân Kazuma Takahashi chia sẻ, chú tôm được làm từ các các vỏ hộp được tái sử dụng, giúp bảo vệ tài nguyên môi trường theo đúng tiêu chí của Chương trình Mottainai. Chú tôm đã được chị Vương Thanh Huyền (bìa phải), đến từ Hà Nội, mua với giá 5,5 triệu đồng.

 

tranh-gao.jpg
Bức tranh gạo mang thông điệp yêu thương có kích thước 60x80 với chủ đề "Ngày mùa" được làm từ 48.000 hạt gạo xếp tỉ mỉ do 8 gia đình chung tay thực hiện, có giá khởi điểm 10 triệu đồng. Sau những phút đấu giá gay cấn, cuối cùng bức tranh được vợ chồng chị Anh Thi (TPHCM) mua với giá 20 triệu đồng.

Phiên đấu giá thứ 2 tại Ngày hội Mottainai 2017 đã khép lại với số tiền đấu giá lên đến 32.800.000 đồng, nâng tổng số tiền đấu giá 2 phiên lên gần 48 triệu đồng. Bên cạnh đó, diễn viên Anh Thư đã gửi tặng Chương trình Mottainai số tiền 5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ, đấu giá, bán đồ thu được từ chương trình Mottainai 2017 sẽ được bổ sung vào quỹ từ thiện "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" của Báo PNVN để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.


* Những điểm mới của Mottainai 2017:  

- Bán đấu giá đồ online và trực tiếp;

- Lần đầu tiên chương trình có 2 đại sứ là diễn viên Bình Minh và Diễm My;

- Đại sứ đặc biệt là em Nguyễn Thị Sáng và các em của mình (ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã quyết định hiến tạng của người mẹ mất do tai nạn giao thông để cứu 4 người khác. Hành động nhân văn của em Nguyễn Thị Sáng đã được Chủ tịch nước gửi thư khen;

- Ngày hội Mottainai 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TPHCM) vào ngày 13/8/2017 (Chủ nhật).

* Cách tham gia Mottainai 2017:

Từ ngày 15/5/2017, mời bạn:

Ủng hộ đồ đã qua sử dụng (Quần áo lành lặn, kiểu dáng kích cỡ phù hợp; Đồ gia dụng; Đồ nội thất; Đồ lưu niệm; Văn phòng phẩm; Đồ chơi trẻ em; Đồ dùng học tập; Giày dép, túi xách, phụ kiện...), gửi về địa chỉ: Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam, 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034 (gặp Ms Kim Phượng).

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: ủng hộ Mottainai).

Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online và cập nhật về Chương trình.

* Qua 4 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” đã nhận được nhiều sự đóng góp từ cộng đồng:

- Trở thành cộng đồng có hoạt động ủng hộ đồ đã qua sử dụng lớn nhất cả nước với 200.000 người tham gia.

- Tổng số tiền thu được từ các hoạt động: Bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng đã qua sử dụng, tài trợ của các đơn vị, cá nhân là trên 700 triệu đồng.

- Gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi từ chương trình.

- Hơn 100.000 người đã trực tiếp có mặt tại các Ngày hội Mottainai ở TPHCM và Hà Nội.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

3.png
4.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm