'Mottainai đóng góp to lớn cho sự phát triển của Việt Nam'

14/10/2018 - 08:00
Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - cho rằng, Chương trình Mottainai 2018 đã đóng góp to lớn với sự phát triển bền vững của Việt Nam. Tinh thần Mottainai ẩn chứa những giá trị chuẩn mực không chỉ trong trường học, gia đình và công sở.

Sáng 13/10, ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - và Phu nhân đã đến dự Ngày hội Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2018 do Báo PNVN tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ và khai mạc giải chạy Mottainai Run tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).

img_8152.jpg
Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - phát biểu trong Ngày hội Mottainai 2018

 

Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - cho biết, ông trân trọng ý tưởng sáng kiến về Ngày hội Mottainai của Báo PNVN và sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để hiện thực hóa ý tưởng nhân văn này.

“Chúng tôi mong muốn rằng thông qua ngày hội, chúng ta sẽ lan tỏa được thông điệp về sự cảm thông, biết tôn trọng đồ vật, khơi gợi ý thức trước các vấn đề của xã hội”, ngài Đại sứ nhấn mạnh.

khai-mac-mottainai-6-copy.JPG
Từ trái qua: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - cùng phu nhân và các đại biểu tại đường chạy Mottainai Run 

 
Đại sức đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham dự sự kiện này. Một lần nữa, ông khẳng định những đóng góp to lớn của Mottainai đối với sự phát triển của Việt Nam, đồng thời khẳng định sự hợp tác của nhà nước và tư nhân, nhà trường và gia đình là quan trọng, góp phần đổi mới ý thức xã hội trong nhà trường và gia đình.

 

Đại sứ đánh giá cao hiệu quả từ Chương trình Mottainai của Báo PNVN sau 6 năm tổ chức và khẳng định đây cũng là cơ sở để Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đưa chương trình trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản trong năm 2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm