Mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

06/11/2019 - 10:15
Trong khi đang tiêm filler nâng mũi tại một spa, cô gái 21 tuổi thấy đau nửa đầu bên trái, lỗ tai ù đặc, mắt trái mờ không thấy gì và sụp mi, mở không lên.
Chị P.V.T.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bỏ ra số tiền 2 triệu đồng để tiêm filler nâng mũi. Tuy nhiên, trong khi thực hiện tiêm giữa chừng thì bị đau nửa đầu bên trái, lỗ tai ù đặc, mắt trái mờ không thấy gì và sụp mi, mở không lên.
 
Sau khi xảy ra sự cố, chị T. đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương và được khuyên vào bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu. Nữ bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi sau khi tiêm filler nâng mũi.
 
Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung dịch mỡ tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da chỗ tiêm filler.
 
 
Nữ bệnh nhân bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

 

PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tiêm filler là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ, nắm vững cấu trúc mạch máu. Tiêm filler phải được thực hiện tại các cơ sở được cấp phép và có đủ điều kiện xử trí cấp cứu. Nhân viên ở spa là những người không được đào tạo và không được phép làm kỹ thuật này.

Mạch máu phía sau võng mạc rất nhỏ, nếu kỹ thuật bơm filler không đúng dễ làm cho filler vào trong mạch máu, gây tắc mạch. Tiêm filler nâng mũi cũng dễ làm thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc vì mạch máu này rất nhỏ, gây mù mắt, xử trí phục hồi thị lực khó và có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt còn lại.

PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm