"Mưa đỏ", "Bắc Bling" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất 2025
"Mưa đỏ" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của người Việt năm 2025
Bộ phim "Mưa đỏ" và ca khúc "Bắc Bling" dẫn đầu hạng mục phim ảnh và bài hát trong danh sách tìm kiếm "Year in Search 2025" của Google.
Ngày 5/12, Google công bố danh sách Year in Search 2025 bao gồm 10 chủ đề: Xu hướng chung, Tạo ảnh, Phim ảnh (chung), Phim Việt Nam, Concert, Bài hát, Tin tức, Cách làm, Là gì và Du lịch, phản ánh những xu hướng và thông tin được người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025.
Phim Mưa đỏ xuất hiện đồng thời trong 3 bảng xếp hạng Xu hướng chung, Phim ảnh (chung) và Phim Việt Nam, phản ánh sức hút của một tác phẩm khai thác chất liệu lịch sử và niềm tự hào dân tộc.
Nhiều phim Việt khác như Nhà gia tiên, Đèn âm hồn, Địa đạo và Tử chiến trên không cũng có lượt tìm kiếm cao. Đồng thời, bảng xếp hạng Phim ảnh (chung) cũng ghi nhận lượt tìm kiếm lớn cho nhiều phim quốc tế tiêu biểu như: Khi cuộc đời cho bạn quả quýt, Squid Game 2, Khom lưng và Nghịch ái.
Đối với chủ đề Concert, những chương trình mang đậm dấu ấn lịch sử, truyền thống và tinh thần dân tộc như: V Concert, Tổ quốc trong tim và Việt Nam trong tôi giữ vị trí dẫn đầu. Điều này cho thấy khán giả không chỉ tìm đến các chương trình nghệ thuật như một hình thức để giải trí, mà còn là không gian kết nối, thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc theo cách riêng.
Với chủ đề Bài hát, các ca khúc mang chất liệu văn hóa - lịch sử như: Bắc bling, Còn gì đẹp hơn và Nỗi đau giữa hòa bình nằm trong nhóm được tìm kiếm nhiều nhất. Kết quả này cho thấy những sáng tác gần gũi với đời sống tinh thần người Việt tiếp tục giữ vị trí quan trọng trong thói quen thưởng thức âm nhạc. Các ca khúc mang hơi hướng hiện đại như: Mất kết nối, Gã săn cá, Một đời vì em và Tái sinh cũng thu hút lượng tìm kiếm lớn.



