Mùa đông tràn đầy năng lượng với gà xiên chiên thơm lừng

25/11/2019 - 07:29
Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh thì việc thay đổi thực đơn bữa cơm gia đình được nhiều người quan tâm. Việc làm sao để có món ăn ngon, giàu dinh dưỡng trong những ngày đầu đông, chuẩn bị bước vào những ngày lạnh giá khiến không ít người nội trợ đau đầu.

Trong khi giá thịt lợn mỗi ngày một tăng cao do dịch tả lợn châu Phi thì thịt gà là thực phẩm được nhiều người lựa chọn bởi giá phải chăng, hơn nữa loại thịt gia cầm này cũng là loại thực phẩm có lợi hơn với sức khỏe con người.

 

Món ăn tốn cơm những ngày giá lạnh

 

Để món thịt gà đỡ nhàm chán mà lâu nay tôi thường chỉ luộc và rang, con gái tôi đã chế rất nhiều món, thậm chí còn nấu theo kiểu Hàn Quốc. Nhưng món mà tôi cảm thấy thích nhất, đó là món gà xiên chiên thơm lừng. Món này nếu dùng gà ta thì ngon tuyệt nhưng nếu ai muốn món ăn mềm hơn và giá “dễ thở” hơn thì dùng gà công nghiệp cũng được.

Bước đầu, con tôi ra chợ mua một con gà ta hoặc công nghiệp đã bỏ đầu, cánh. Khi đem về thì dùng muối, gừng chà xát khắp lượt rồi cho vào vòi nước xả, rửa sạch. Sau đó, lọc bỏ xương, thái thành từng miếng vuông khoảng 3cm cho gia vị dễ ngấm. Cho gà vào một bát to hoặc vào một chiếc âu. Dùng sả thái nhỏ và các loại gia vị khác như tỏi bằm nhỏ, ngũ vị hương, bột điều, gia vị chiên gà, dầu hào trộn đều cho ngấm gia vị.

Để thịt gà đậm đà hơn khi chế biến, con tôi thường để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc tầm 6-8 tiếng. Khi mang thịt gà ra, con tôi dùng các que tre vót sẵn hoặc mua ở chợ xiên thịt gà đều, chắc tay vào từng que.

Khi chiên không nên để lửa quá to làm cháy xiên gà mà thịt gà không tể chín đều

Đổ dầu vào chảo, ước lượng cho ngập xiên gà, đun nóng rồi cho từng xiên gà vào chiên.  Khi từng chiếc xiên gà vừa chín tới, vàng xuộm thì vớt ra để vào đĩa có giấy thấm dầu. Ăn nóng thịt gà với tương ớt, rau thơm, salat hoặc rau củ quả trộn.

Bữa cơm đầu đông, nhất là khi những cơn gió mùa đông bắc bắt đầu tràn về mang theo mưa lạnh mà ngồi trong phòng ấm, đóng kín cửa thưởng thức thì không gì sánh bằng. Nồi cơm còn nóng hổi vừa mở ra đã được cả nhà “đánh chén” hết veo. Bên mâm cơm gia đình, nụ cười rạng rỡ với niềm vui phấn chấn giúp mỗi thành viên bước vào những ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm