Mưa dông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

01/09/2016 - 18:00
Thời tiết trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ có mưa dông ở nhiều địa phương, trong đó ngày mồng 2/9 mưa dông sẽ xuất hiện nhiều nhất.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, sau nhiều ngày nắng nóng, chiều 1/9 mưa dông sẽ xuất hiện rải rác, sang đến ngày 2/9 mưa xảy ra trên diện rộng hơn.

Cụ thể, khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm nay (1/9) có mưa rào và dông, tăng nhiều về đêm. Các tỉnh Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi phía Bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Trung và Nam bộ duy trì ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi.
mua.jpg
Mưa rào sẽ xuất hiện trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Trong ngày 2/9, các khu vực trên đều xuất hiện nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, nhiệt độ dao động từ 24-33 độ C. Lượng mưa giảm dần trong những ngày tiếp theo trên cả nước, mưa chỉ còn xuất hiện chiều tối.

Theo dự báo, trong 10 ngày đầu tháng 9, thời tiết miền Bắc sẽ phổ biến có mưa, ít nắng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm