Mua hóa chất ở chợ Kim Biên nhuộm xanh rau muống

05/11/2016 - 12:38
Để làm cho rau muống bào xanh và tươi lâu, nữ chủ cơ sở sản xuất rau muống bào đã mua hóa chất ở chợ Kim Biên, TP.HCM để ngâm rau trước khi đem tiêu thụ ra thị trường.
Trước đó, vào chiều tối ngày 4/11, sau nhiều ngày theo dõi, Đội quản lý thị trường số 2 (Chi cục quản lý thị trường Đồng Nai) đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất rau muống bào ngâm hóa chất của bà Nguyễn Thị Lê Quyên (44 tuổi, ngụ tổ 9, KP7, P.Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và bắt quả tang cơ sở này đang sử dụng hóa chất để nhuộm xanh ra muống bào thành phẩm.

Thời điểm kiếm tra, tại cơ sở này có khoảng 100 kg rau muống nguyên liệu, 15 kg rau muống bào thành phẩm. Bên cạnh đó là một bọc bột hóa chất tạo màu xanh không rõ nguồn gốc (khoảng 1 kg) cùng 3 chậu nước lớn, trong đó 1 chậu nước đang ngâm rau muống bào có hóa chất màu xanh.
 Rau muống bào được ngâm hóa chất để xanh và tươi lâu hơn
Bà Quyên khai nhận số bột hóa chất chất trên được mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM) với giá 150.000/kg, dùng để ngâm rau muống bào cho có màu xanh tươi đẹp và giữ được lâu sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ với giá 5.000 đồng/kg.

Được biết cơ sở sản xuất này hoạt động từ tháng 8/2016 đến nay, mỗi ngày bán ra thị trường khoảng 20 kg rau muống bào. 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tiêu huỷ toàn bộ số rau muống bào tại cơ sở mời chủ cơ sở làm việc để xử lý theo quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm