Mưa lũ dâng cao, 8 người dân tộc Chứt bị mắc kẹt trong rừng

04/09/2019 - 16:34
Ngày 4/9, ông Đinh Văn Sánh, Chủ tịch UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết địa phương đang cùng lực lượng Biên phòng Bản Giàng tiếp cận 8 người bị kẹt trong rừng do mưa lũ khi đi lấy lá nón.
Trước đó, vào ngày 2/9 có 9 người dân tộc Chứt (bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê) vào rừng lấy lá nón, nhưng mưa lũ khiến nước suối dâng cao khiến những người này mắc kẹt lại không thể xuống núi. Đến chiều 3/9, đã có 1 người dân trở về nhà, 8 người còn lại đang trú ẩn tại các lán trại trên núi.
 
ma-l-lm-ngp-ng-chia-ct-giao-thng-huyn-hng-kh-h-tnh.jpg
Mưa lũ làm ngập đường, chia cắt giao thông ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh
Theo ông Sánh, khu vực nhóm người bị kẹt cách trung tâm xã hơn 2 km nhưng do nước suối dâng cao, chảy xiết nên chưa thể tiếp cận, đưa họ ra ngoài.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Sâm, Đồn trưởng Đồn biên phòng Bản Giàng cho biết, hiện cả 8 người trên đã chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, có kinh nghiệm đi rừng nên họ có thể tự túc chờ thời điểm thích hợp để trở về. Phía đồn cũng đã tiếp cận được số người này, tuy nhiên do thời tiết xấu, suối dâng cao nên chưa thể đưa họ ra khỏi rừng lúc này.
 
Chiều 4/9, địa bàn huyện Hương Khê vẫn mưa lớn, nước sông Ngàn Sâu đang dâng cao, gây ngập úng, chia cắt nhiều xã. Hiện có 18 xã bị ngập cục bộ, trong đó có 6 xã bị cô lập bao gồm: Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm