• Mới cập nhật:

Khỏe

Mùa mưa bà bầu không nên ăn gì? Món ăn này ai cũng tưởng tốt nhưng lại cực hại

Nắng Mai 30/10/2020 - 14:55 (GMT+7)
Có một số biện pháp đem lại tác dụng phòng ngừa đơn giản về chế độ ăn uống có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng và bệnh tật đặc biệt trong mùa mưa. Mùa mưa bà bầu không nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe?

Mùa mưa là thời điểm mà bà bầu cần cẩn trọng hơn về lượng thức ăn cho mình. Nhiễm trùng, dị ứng và khó tiêu có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai trong mùa mưa.

Độ ẩm tăng lên khiến hệ thống miễn dịch bị ức chế và con người dễ bị virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng tấn công khiến phụ nữ mang thai mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh, sốt kiết lỵ, tiêu chảy, giun đường ruột,...

1. Tăng lượng nước uống vào mùa mưa

Không chỉ bà bầu mà hầu hết mọi người đều cho rằng thời điểm mùa mưa đến, mọi người không cần uống quá nhiều nước và lượng nước không quá cần thiết cho sức khỏe.

Tuy nhiên, uống nước lại là điều vô cùng cần thiết cho sức khỏe của bà bầu. Việc uống nước giúp bà bầu có sức khỏe tốt hơn, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch bảo vệ sức khỏe bà bầu trong mùa mưa.

2. Tránh xa các loại rau sống

Rau sống là loại rau được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, thời điểm mùa mưa đặc biệt bà bầu và những người có hệ miễn dịch yếu không nên ăn rau sống.

Mùa mưa bà bầu không nên ăn gì? Món ăn này ai cũng tưởng tốt nhưng lại cực hại - Ảnh 2.

Bà bầu vào mùa mưa không nên ăn rau sống để không gặp phải tình trạng khó tiêu hóa - Ảnh Internet

Rau sống có enzyme có thể gây ra tình trạng khó tiêu hóa trong thai kỳ cho bà bầu. Chưa kể, rau sống cắt nhỏ có nguy cơ hút ẩm quá nhanh, điều này khiến chúng trở thuận lợi và tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn. Vì những lý do tương tự, tránh ăn rau sống, các loại salad hoặc rau lá xanh sống trong mùa mưa.

3. Bà bầu không nên ăn trái cây cắt nhỏ trong mùa mưa

Những loại trái cây cắt nhỏ trong mùa mưa chứa rất nhiều nước hơn như dưa hấu, dưa chuột,... Tuy nhiên, nếu các loại quả này để ngoài trời quá lâu thì cũng tương tự như rau sống, những thực phẩm này cũng làm tăng cơ hội phát triển của vi khuẩn do tính chất ẩm ướt đặc biệt trong mùa mưa.

Đối với nước ép trái cây, nên cẩn trọng và nên tiêu thụ ngay lập tức, tuyệt đối không để nước ép ngoài môi trường quá lâu.

4. Hiểu biết về thực phẩm không ăn chay

Mùa mưa bà bầu không nên ăn gì? Món ăn này ai cũng tưởng tốt nhưng lại cực hại - Ảnh 3.

Bà bầu không nên ăn trứng sống - Ảnh Internet

Để bảo vệ sức khỏe, bà bầu cần thận trọng với các loại thực phẩm không ăn chay như trứng sống, các loại thực phẩm biển nên tránh trong mùa mưa.

Đặc biệt là tôm, cá vì đây là mùa sinh sản của chúng. Bà bầu cũng nên tránh xa sushi. Thay vào đó nên thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và kết hợp với nhiều nguồn protein nhằm đem lại hiệu quả giúp bà bầu được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trong mùa mưa.

5. Một vài mẹo ăn uống trong mùa mưa cho bà bầu

Bảo vệ sức khỏe bà bầu trong mùa mưa, ngoài những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn ở trên thì còn có một số thực phẩm khác bà bầu cần chú ý:

- Bà bầu không nên mua các loại trái cây và rau cắt nhỏ từ nhà cung cấp địa phương hoặc từ các siêu thị vì chúng bị giữ ở ngoài môi trường lâu không tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu.

- Tránh xa các loại trái cây như mít, jamun có mùi mạnh,...

- Mùa mưa bà bầu không nên ăn các thực phẩm chua, cay như: me, dưa chua, ớt,... vì có thể dẫn đến việc tích trữ nhiều nước trong cơ thể.

Mùa mưa bà bầu không nên ăn gì? Món ăn này ai cũng tưởng tốt nhưng lại cực hại - Ảnh 4.

Mùa mưa bà bầu không nên ăn các thực phẩm chua, cay - Ảnh Internet

- Cẩn trọng khi ăn các loại rau như bắp cải, rau bina, súp lơ vì mùa mưa gây ra nhiều chất bẩn, bùn và giun.

- Không nên ăn khoai tây, đậu chùm, ngũ cốc nảy mầm khiến bà bầu khó tiêu.

- Các loại thực phẩm chiên, nấu quá chín cũng làm giảm hiệu quả tiêu hóa của cơ thể.

Để bảo vệ sức khỏe bà bầu trong mùa mưa, có thể lựa chọn bổ sung một số loại thực phẩm như:

- Ăn nhiều rau đắng, thảo mộc như: mướp đắng, hạt cỏ cà ri, húng quế và nghệ đem lại hiệu quả cao trong việc tránh nhiễm trùng từ thực phẩm.

- Bà bầu có thể ăn thêm trái cây theo mùa như đào, lê, mận, lựu, đu đủ và chuối.

- Tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu bằng cách bổ sung các loại thức ăn dinh dưỡng bằng tự nấu tại nhà.

- Làm phong phú chế độ ăn của bạn với các loại trái cây nguyên chất, thực phẩm giàu chất oxy hóa và thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E, Kẽm, Selen, cũng như B6, B12 và axit folic.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm