Mua quà tặng 1/6, cẩn thận kẻo mất tiền oan

26/05/2018 - 11:00
Giữa hàng ngàn sản phẩm phục vụ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, bạn nên chọn món quà tặng nào cho phù hợp với con để không bị mất tiền oan?
Dành thời gian cả buổi chiều đi hết cửa hàng đồ chơi, nhà sách đến siêu thị để chọn quà tặng 1/6, chị Phương Dung (phố Khương Thượng, Hà Nội) quyết định mua bộ sách học ngoại ngữ, giá gần 1 triệu đồng dành cho cậu con trai lớn và bộ đồ chơi công chúa kem tuyết trị giá 669.000 đồng cho cô con gái nhỏ tại một cửa hàng chuyên bán đồ nhập khẩu.
 
Tưởng mua quà tặng xịn các con sẽ vui lắm, ai ngờ, khi vừa nhìn thấy bộ làm kem, bé Xíu 5 tuổi đã lăn ra ăn vạ vì: Con chỉ thích búp bê, không thích đất nặn. Gạn hỏi mãi, chị Dung mới biết, con bé muốn mẹ mua cho búp bê có móc để đeo vào balo, bán có vài chục ngàn ở nhà sách. Còn cậu con trai 13 tuổi thì không hào hứng lắm, vì cu cậu đang thích một bộ truyện trinh thám.  
qua-tang-4.jpg
Bộ đồ chơi rất đẹp và đắt tiền nhưng không phải là thứ con của chị Dung thích
 
Đồng cảm với chị Phương Dung, chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Minh (Hà Nội), cho biết: Chọn quà trong dịp 1/6 cho trẻ em tưởng dễ mà lại rất khó. Nhiều phụ huynh cho rằng quà xịn, quà đắt tiền, của các thương hiệu nước ngoài trẻ con sẽ thích, nhưng không hẳn như vậy. Đôi khi bé lại bị hấp dẫn bởi những món đồ nhỏ và không có giá trị. Với tâm lý của người lớn, nhiều bà mẹ thường thích mua quần áo, sách vở, truyện, đồ dùng học tập… có thể sử dụng được lâu, nhưng bé lại thích đồ chơi hơn. 
qua-tang.jpg
Chọn quà tặng cho trẻ nhỏ tưởng dễ mà lại rất khó
 
Để tránh bị mất tiền oan, lại còn mang bực vào người vì con không hài lòng với món quà tặng, trước khi mua, bạn nên chú ý những điểm sau: 
 
Tìm hiểu sở thích của bé 
Dù muốn dành cho con sự bất ngờ, bạn cũng nên ướm hỏi xem con thích món quà gì, hình dáng, màu sắc ra sao. Có thể đưa ra vài ba gợi ý để bé lựa chọn. 
qua-tang-1.jpg
Nên tìm hiểu sở thích của bé trước khi lựa chọn quà
 
Nếu những món quà bé thích vượt quá ngân sách dự kiến, bạn có thể khéo léo gợi ý bé sang món khác, tránh để bé bất ngờ và thất vọng vì món quà tặng không được như ý muốn.
 
Chọn quà tặng phù hợp với lứa tuổi 
Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, bé sẽ có sở thích và mong muốn có những món quà khác nhau.
 
Với những trẻ dưới 6 tuổi, bạn có thể tặng đồ chơi, bánh kẹo… và có thể không cần phải bọc gói quà cầu kỳ.
 
qua-tang-5.jpg
Nên chọn quà tặng phù hợp theo độ tuổi của bé
 
Nhưng với những bé từ 6 tuổi trở lên, sở thích của bé không dừng ở đồ chơi, mà còn có thể là sách truyện, đồ thời trang… và bạn nên bọc gói cẩn thận để thể hiện sự tôn trọng của mình với trẻ nhỏ và tăng thêm ý nghĩa của món quà tặng.  
 
Đảm bảo tính an toàn và giá trị cho món quà 
Khi mua quà tặng, nên mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, chất liệu an toàn, không có những chi tiết sắc nhọn, có thể gây nguy hiểm khi chơi.
6.jpg
Lưu ý chọn đồ chơi an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ 

Bạn cũng hạn chế chọn những món quà có tính bạo lực như súng, gậy, dao, kiếm…, hay những món quà mang tính phản cảm như búp bê mặc trang phục hở hang, sách truyện có hình ảnh, nội dung chưa phù hợp với trẻ nhỏ.

 
Hãy chọn và hướng cho bé có thói quen chơi những món đồ chơi phát triển trí tuệ, kích thích khả năng sáng tạo, vừa chơi vừa học phù hợp với từng độ tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm