Mua vàng ngày Vía thần tài: Ra khỏi quầy đã lỗ

06/02/2017 - 14:00
Từ sáng sớm đến trưa 6/2, giá vàng đảo chiều lao dốc khiến nhiều người mua vàng cầu lộc Ngày Vía thần tài bị lỗ ngay khi bước chân ra khỏi quầy đến 400.000đ/lượng.

 

vang.jpg
Trong sáng 6/2, Ngày Vía thần tài, giá vàng đảo chiều mạnh 

Chị Nguyễn Thị Liên, phố Bà Triệu - Hà Nội, cho biết: Tranh thủ đến phố vàng Trần Nhân Tông từ sáng sớm để mua vàng trước giờ vào làm việc. Khác mọi khi, các đầu mối bán vàng đều mở cửa sớm hơn thường lệ 1 tiếng đồng hồ. Chị Liên cho biết, thời điểm khoảng 7 giờ 30 giá vàng miếng của Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mức giá mua vào-bán ra là 37,05 - 37,4 triệu đồng/lượng. “Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, giá vàng của Công ty này giảm xuống còn 36,75 - 37,00 (mua vào - bán ra). Như vậy chỉ trong buổi sáng Thần tài, chị đã lỗ mất khoảng 400 ngàn đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,95 - 37,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với giá đầu giờ sáng.

via-than-tai-2017-2.JPG
 Dòng người xếp hàng mua vàng Ngày Vía thần tài trên phố Trần Nhân Tông - Hà Nội

Theo ghi nhận của PV, phần lớn chị em kiên nhẫn xếp hàng dài đợi mua vàng không quá chú ý đến giá vàng lên xuống mà chỉ quan tâm tới tâm linh, cầu may, cầu lộc. Chị Hoàng Thị Tâm, ngụ ở đường Lê Duẩn, xếp hàng mua vàng gần 1 tiếng đồng hồ nhưng chưa vào được tới quầy. Theo chị Tâm, trong ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, đi mua vàng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc. Tranh thủ giờ nghỉ trưa của cơ quan để đi “cầu may”, cũng đành phải cố đợi cho cả năm được rủng rỉnh tiền bạc.

Mặc dù giá vàng đảo chiều mạnh trong ngày “Vía”, phố vàng Trần Nhân Tông vẫn đông nghẹt người xếp hàng mua. Để tiết kiệm thời gian, các đầu mối bán vàng phải phát phiếu đề khách hàng ghi trước thông tin nhu cầu mua loại và số lượng vàng. Dòng người vấn tiếp tục nối dài thêm dù vào giữa trưa 6/2.

vang-2.jpg
 

Chị Nguyễn Hồng Hạnh, ở Lò Đúc, chia sẻ kinh nghiệm: Năm nào vào Ngày Vía thần tài, giá vàng cũng tăng cao, rồi trồi sụt thất thường, do nhu cầu của thị trường biến động vào dịp này. “Với chị em không kinh doanh hoặc “lướt sóng” vàng, chỉ nên mua số lượng nhỏ như nửa chỉ, 1, 2 chỉ vàng để lấy may. Đồng thời, chỉ nên chọn những loại vàng trơn, không cầu kỳ để tiết kiệm được chi phí chế tác cộng vào giá vàng. Ngoài ra, nên mua vàng miếng và yêu cầu được ghi đầy đủ thông tin vàng để giữ được giá trị thanh khoản của vàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm