Mua vòng dâu tằm, phong thủy có tránh được xui xẻo, trừ tà?

18/08/2018 - 06:05
Nằm được tâm lý nhiều người trong "tháng cô hồn" muốn xua đuổi xui xẻo để gặp nhiều may mắn hơn, các mặt hàng như vòng đeo tay dâu tằm, vòng đeo tay phong thủy... đang được bán chạy trong những ngày tháng 7 âm lịch này.
Theo quan niệm, vòng dâu tằm giúp em bé tránh tà ma, khóc đêm và bớt mồ hôi trộm. Vì thế, từ đầu tháng 7 âm lịch, số người tìm mua lá và vòng gỗ dâu về đặt dưới gối hoặc đeo cho con nhỏ tăng gấp nhiều lần bình thường. Các loại vòng dâu tằm thông thường đang được bán 100.000-200.000 đồng một chiếc. Riêng loại điểm thêm bạc hoặc con giáp, hoặc kết hợp với đá phong thủy theo mệnh, có giá cao hơn, khoảng 200 - 300.000 đồng mỗi chiếc.
 
Vòng tránh tà ma được quảng cáo trên các web bán hàng
Để kích cầu mua sắm, nhiều shop còn có chính sách free ship (miễn phí giao hàng) cho khách hàng. Vì thế, các bố mẹ chỉ việc lên trang web và lựa chọn sản phẩm cho các em bé trong gia đình.
 
Chị Trần Thu Hương, chủ xưởng sản xuất vòng dâu tằm ở Ba Đình, Hà Nội cho biết, mặt hàng này bán khá chạy. Các tháng trước, chị chỉ bán được 5-10 chiếc mỗi ngày, nhưng bước sang tháng 7 âm lịch, số lượng bán tăng lên, có ngày cả trăm chiếc. Chị Hương nói thêm, tháng "cô hồn" năm ngoái, chị bán được vài nghìn chiếc.
Vòng dâu tằm loại nguyên hạt đang là loại vòng bán chạy nhất trong tháng 7 âm này
 
Do nhu cầu mua vòng dâu vào tháng 7 lớn nên trên thị trường Hà Nội còn xuất hiện nhiều vòng dâu giả. Theo kinh nghiệm của chị Hương, nếu vòng được làm thủ công bằng nhánh dâu tằm tự nhiên, khi quan sát kỹ sẽ thấy những sợi dài và không có nhiều đốm khác màu trên hạt. Lõi hạt dâu thường xốp, kích thước không giống nhau. Nếu lõi xốp nhỏ, những đoạn nhánh đầy, cứng, rất có thể được làm từ cây mù hoặc tre trúc. Loại này có giá bán bằng nửa so với vòng dâu thật. Đặc biệt, những vòng dâu tằm có màu sáng bóng, trơn tuột được nhuộm vân bằng hoá chất rất hại cho sức khoẻ trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
 
Tương tự mặt hàng vòng dâu tằm dành cho trẻ em, vòng gỗ, vòng đá phong thủy cũng được nhiều người lớn lựa chọn cho mình. Theo đó, vòng phong thủy đeo tay của người lớn thì có nhiều loại khác nhau, loại 200 - 300.000 đồng/chiếc nhưng cũng có loại lên đến gần triệu đồng/chiếc như: Vòng đá thạch an dâu đỏ có giá 700 - 900.000 đồng/chiếc dành cho người mệnh Thổ, Hỏa; vòng đá mắt hổ nâu hợp với mệnh Thổ, mệnh Kim có giá 950.000 đồng/chiếc...
 
Chị Lê Thu Quỳnh ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội quan niệm: “Trong tháng cô hồn, mình nên đeo chiếc vòng phong thủy hợp mệnh. Những chiếc vòng này sẽ khởi động năng lượng âm dương ngũ hành sẽ giúp xua tan uế khí, tà khí, mang lại may mắn và phúc lộc”.
 
Tuy nhiên, về việc nhận định được một chiếc vòng đá phong thủy có giá trị thế nào thì không phải ai cũng biết mà phải là những người có chuyên môn nhất định, độ hiểu biết rõ ràng về các loại đá quý. Vì thế, mặc dù cũng sắm cho mình một chiếc vòng phong thủy đeo tay nhưng anh Lê Kiên vẫn cho rằng: "Mình không biết về đá quý nên chỉ mua loại vài trăm nghìn để an ủi về mặt tâm linh thôi, không nên bỏ quá nhiều tiền mua một chiếc vòng mà mình không hiểu hết giá trị của nó".
 
Anh Kiên khoe chiếc vòng vừa mua để đeo trong tháng 7 âm lịch

 

Còn ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Viện Phong Thủy Hoàng Gia Việt Nam, lý giải: Theo truyền thuyết dân gian Trung Hoa mà người Việt ra đang bị ảnh hưởng khá nhiều, tháng 7 âm là dịp Diêm Vương mở Quỷ Môn Quan cho các vong hồn trở về đoàn tụ gia đình, đến Rằm tháng Bảy thì phải quay lại cõi âm, đóng cửa địa ngục. Người trần lo sợ trên hành trình đi lại âm dương đó, các linh hồn và ngạ quỷ có thể quấy phá dương gian, nhiều linh hồn lang thang cơ nhỡ, nên mới thương cảm cúng thí, phần vì mong được bình an, coi là tạo phước. Nếu là như thế, vong hồn, ngạ quỷ cũng phải hàm ơn, làm sao có thể quấy phá? Như vậy, quan điểm tháng 7 âm lịch là tháng đen đủi của năm, tránh đi lại, giao dịch, khởi công… là chưa có căn cứ khoa học. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm