Mua xăng bằng thẻ ATM phải qua 7 bước

01/08/2017 - 17:17
1/8, ngày đầu tiên hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc chấp nhận thanh toán bằng thẻ ATM. Liệu hình thức trả tiền hiện đại này có được người tiêu dùng đón nhận?
Thông tin chủ thẻ ATM của 41 trên tổng số 46 ngân hàng thành viên NAPAS (Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam) có thể thực hiện thanh toán hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex tại 2.361 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin và trong các tờ rơi phát tại cây xăng từ nhiều ngày trước đó.
Nhưng đến chiều ngày 1/8, theo ghi nhận của PNVN tại một số cây xăng tại Hà Nội, phần lớn người tiêu dùng chưa mặn mà với hình thức thanh toán mới này.
20170801_142218.jpg
Khách hàng có thể dùng thẻ để thanh toán tiền xăng

2h chiều, cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, luôn tấp nập khách chờ để đổ xăng cho xe máy, ô tô. Nhưng chiếc máy chấp nhận thẻ POS, với màu xanh vàng bắt mắt, đặt ngay ở lối đi vào đổ xăng dường như không nhận được sự chú ý của mọi người. 
 
Trao đổi với nhân viên cây xăng về hình thức thanh toán tiền qua ATM, PNVN nhận được một tờ hướng dẫn khá chi tiết.
4.jpg
Tờ hướng dẫn các bước thanh toán bằng thẻ ATM

Để mua xăng bằng thẻ ATM, khách hàng phải trải qua 7 bước: đưa thẻ cho nhân viên bán hàng; nhân viên bán hàng nhận thẻ, kiểm tra thẻ và thực hiện giao dịch mua xăng dầu tại POS; nhân viên bán hàng nhập số tiền khách hàng cần thanh toán, quẹt thẻ và yêu cầu khách nhập số pin; khách hàng kiểm tra số tiền nhân viên bán hàng vừa nhập và nhập số pin; nhân viên bán hàng in 03 biên lai giao dịch và đề nghị khách hàng kiểm tra và ký tên trên các liên; khách hàng kiểm tra thông tin in trên biên lai giao dịch và thực hiện ký tên trên cả 3 biên lại; nhân viên bán hàng giao lại thẻ và 01 biên lai cho khách hàng và lưu 02 biên lai ngay tại cửa hàng.
20170801_141638.jpg
Nhân viện thao tác tại máy chấp nhận thẻ ATM

Theo mong muốn của nhà cung cấp dịch vụ, việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM, khách hàng sẽ linh hoạt hơn trong giao dịch, hạn chế rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt. Đồng thời, phương thức này đảm bảo an toàn trong chi trả, theo dõi và quản lý hiệu quả chi phí xăng dầu thông qua sao kê tài khoản của ngân hàng.
Nhưng theo chị Ngọc Anh (phố Quan Hoa, Hà Nội), với 7 bước giao dịch như trên, nếu vào giờ cao điểm, đông khách đổ xăng, thì gây khó cho cả khách mua hàng và nhân viên bán xăng.
 
Thêm vào đó, phần lớn các phương tiện di chuyển hiện nay đều là xe máy, đổ xăng với số tiền trên dưới 100 ngàn đồng nên nhiều người tiêu dùng vẫn thích dùng tiền mặt hơn.
 
Mời bạn nghe ý kiến của chị Phương Thanh (phố Mai Dịch, Từ Liêm, Hà Nội) tại đây:

 
Hôm nay mới chỉ là ngày đầu tiên áp dụng trả tiền xăng qua ATM, hình thức thanh toán mới này giúp người tiêu dùng trên cả nước có thêm lựa chọn phù hợp khi mua sắm, hàng hóa.
 
Bạn có thể tham khảo danh sách các ngân hàng chấp nhận thanh toán tiền xăng qua ATM tại đây:
5.jpg
Bạn có thể mua xăng bằng thẻ ATM của các ngân hàng này

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm