Muối trắng nấu ăn, muối hồng làm đẹp

14/02/2017 - 10:04
Ngoài công dụng chính là dùng để nêm nếm hoặc vệ sinh món ăn trước khi chế biến, nhiều loại muối còn được bổ sung thêm một số chất khác tốt cho sức khỏe, có công dụng làm đẹp.

Các loại muối trên thị trường hiện nay khá phong phú, với giá bán từ vài ngàn đồng đến cả vài trăm ngàn đồng/kg. 

Phổ biến nhất là loại muối hạt trắng, được đóng gói dưới dạng 250g, 500g hay 1kg, với giá bán khá rẻ. Cụ thể: muối hạt miền Bắc giá 8000 đồng/kg, muối hạt sạch DH giá 5000 đồng/500g. Các bà nội trợ thường dùng loại muối hạt này để chà sát, pha loãng rửa rau, thực phẩm trước khi chế biến, hay muối dưa cà. Để chế biến món ăn, nhiều người sử dụng loại muối nhạt Royal có vị mặn dịu, với hàm lượng Sodium thấp hơn 30% so với muối thông thường, trong muối có trên 60 nguyên tố vi khoáng rất cần thiết cho cơ thể, được bán với giá 20.000 đồng/hộp 250gr.  

Bên cạnh đó, tại các cửa hàng, siêu thị còn bán các loại muối biển nhập khẩu, giá cao hơn muối biển trong nước rất nhiều lần, như muối biển Cornish hạt nhỏ, nhập khẩu từ Anh, giá 129.000 đồng/hũ 150g, muối biển hữu cơ Guérande nhập khẩu từ Pháp, giá 143.000 đồng/hũ 100g. Đây là loại muối được các đầu bếp Pháp tin tưởng, có thành phần chính là muối nguyên chất không qua tinh luyện, không qua chế biến, không qua quá trình tẩy trắng. Muối được sấy khô, xay nhỏ và bổ sung thêm 3 loại tảo, có hương vị đậm đà và độc đáo.

mdh.jpg
Muối đá hồng

Một trong những loại muối được chị em ưa chuộng hiện nay là muối đá hồng được khai thác từ những mỏ muối nguyên sơ của dãy Himalaya, với các thành phần tự nhiên, có thể thay thế muối iốt dùng trong chế biến món ăn. Loại muối này có giá 171.000 đồng/hũ 100g và 280.000 đồng/hũ 280gr.

Từ lâu trên thế giới, đá muối Himalaya đã được dùng trong ẩm thực và làm đẹp. Do giàu khoáng chất nên đá muối Himalaya mang lại vô số công dụng cho sức khỏe giúp hỗ trợ chức năng não, thư giãn tinh thần, ngăn ngừa bệnh tật, đào thải các độc tố, tăng cường lưu thông máu, chống lão hóa, bổ sung khoáng chất cần thiết. Đá muối Himalaya còn được mệnh danh là "Vàng trắng" trong ngành làm đẹp, là bí quyết chăm sóc da tuyệt vời cho mọi chị em phụ nữ, mang lại làn da khỏe khoắn và luôn căng tràn sức sống.

* Mời bạn xem clip sau đây để tìm hiểu thêm về muối đá hồng Himalaya qua chia sẻ của nhân viên cửa hàng Bio Farm, 71 Đỗ Quang, Hà Nội:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm