Muốn chia tay người chồng mải chơi, vô trách nhiệm

08/08/2016 - 10:46
Huyền Anh muốn chia tay ông chồng mải chơi, vô trách nhiệm với vợ và đứa con mới sinh ở nhà.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu 25 tuổi, lấy chồng được 1 năm, mới có một cháu trai vừa đầy tháng. Chồng cháu bằng tuổi cháu, hiện đang làm cho một công ty tài chính. Chúng cháu yêu nhau mà đến với nhau, không ai ép buộc nhưng cái tính vô tâm của anh càng ngày càng khiến cháu không chịu nổi. Bây giờ, có con rồi, nhưng anh vẫn chẳng để tâm hơn đến gia đình. Sau đầy tháng, cháu về ngoại, anh vẫn ở nhà anh, rảnh thì dành thời gian chơi điện tử.
Cháu biết anh có cái tính vô tâm này từ khi yêu nhau nhưng nghĩ rằng kết hôn rồi sau đó có con sẽ khiến anh thay đổi. Nhưng anh vẫn y hệt như hồi chưa lấy vợ, con đã hơn 1 tháng mà chưa từng một lần thay bỉm hay pha sữa cho con.
Về nhà mẹ đẻ, họ hàng bạn bè đến thăm, không thấy bóng dáng ông chồng, mỗi lần người ta hỏi đến cháu lại thấy tủi thân vô cùng. Nếu cả đời anh ấy cứ mãi như thế này thì cháu chắc chắn không thể chịu nổi. Cháu có nên sớm lựa chọn ly hôn không, mong cô cho cháu một lời khuyên.
Huyền Anh
 
bo-chong-2.jpg
Cháu biết anh có cái tính vô tâm nhưng nghĩ rằng anh sẽ thay đổi (ảnh minh họa)
Huyền Anh thân mến!
Ở bên một người yêu vô tâm rồi sau đó một chồng vô tâm chắc hẳn cháu đã phải tủi thân và mệt mỏi nhiều. Cháu kì vọng rằng sau khi kết hôn rồi lên chức bố, chồng cháu sẽ thay đổi, nhưng dường như đến thời điểm này cháu đang phải trải qua cảm giác thất vọng.
Tính cách của con người vốn là điều khó để thay đổi, nhất là khi việc thay đổi đó không trở thành vấn đề bức thiết, bắt buộc phải làm. Không biết trong suốt thời gian bên nhau, cháu đã làm những gì để tác động đến cậu ấy và ngược lại từ phía bản thân, cậu ấy đã ý thức được tính quan trọng của vấn đề và đã nỗ lực quyết tâm đến đâu?
Khi có được câu trả lời thì việc liệu cậu ấy có thể thay đổi hãy sẽ sống cả đời với con người cũ sẽ sáng rõ hơn cho cháu. Từ đó, các cháu sẽ biết được liệu cả hai có thể cùng nhau lên kế hoạch cho việc nhận thức và thay đổi những thói quen xấu hay mỗi bên sẽ có lựa chọn dứt khoát hơn để sống với điều mình thấy hạnh phúc.
Chúc cháu một ngày vui.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm