Muốn chuyển việc nhưng lại e ngại bị coi là 'qua cầu rút ván'

28/03/2019 - 16:36
Chính cháu đã ý thức về chìa khoá vấn đề của mình, đó là vì tình thế bắt buộc chứ không phải cháu chuyển đến chỗ tốt hơn.
Cô Thanh Tâm kính mến!
3 năm trước đây cháu đã từng viết thư nhờ cô tư vấn về chuyện tình yêu giữa cháu và người yêu ở cách xa nhau, chắc cô vẫn còn nhớ. Cô ơi, chúng cháu đã kết hôn và có con gái 2 tuổi. Cuộc sống của tụi cháu tạm ổn. Cháu cám ơn cô rất nhiều. Giờ cháu lại nhờ cô tư vấn một vấn đề này ạ.
Cháu 29 tuổi, làm viên chức một cơ quan nhà nước ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Chồng cháu buôn bán sơn ô tô xe máy ở huyện cách thành phố Buôn Ma Thuột nơi cháu làm việc 50km. Hiện nay, để cuộc sống gia đình chồng đâu vợ đó, cháu đã đi xe bus đi làm sáng đi tối về, con cháu đã gửi đi học và có ba cháu đưa đón hàng ngày.
Công việc của chồng cháu khá ổn và hiện nay vì điều kiện công việc đã ổn chồng cháu không muốn chuyển công việc lên thành phố Buôn Ma Thuột. Việc cháu đi lại rất tốn thời gian và sức khỏe, cháu cũng không có thời gian chăm sóc con hàng ngày cho tốt. Chúng cháu đã tính toán cháu sẽ tìm cách để chuyển công việc về huyện.
cong-viec-2.jpgChị Trưởng phòng nói chuyển việc cho cháu ngoài khả năng của chị ấy- Ảnh minh hoạ
 
Vấn đề là ở chỗ này cô ạ. Cháu là viên chức làm việc tại một đơn vị sự nghiệp thuộc một Sở của tỉnh. Trước đây chị Trưởng phòng của cháu là người đã tuyển cháu về thử việc và nhận cháu về làm việc. Cháu đã làm rất tốt nên chị ấy hài lòng và thường giao tất cả công việc cho cháu làm. Cháu đã từng tâm sự chuyện cháu muốn chuyển công tác về huyện với chị Trưởng phòng nhưng chị ấy nói với cháu là ngoài khả năng của chị ấy.
Cháu định nhờ một chú giúp đỡ cháu chuyển công tác về huyện nhưng đó lại là bạn thân của chị Trưởng phòng cháu hiện nay. Họ cũng ngại làm thế giống như “phản bội” bạn. Chính họ cũng khuyên cháu suy nghĩ lại vì làm thế cháu như “qua cầu rút ván” đối với người luôn giúp đỡ và tạo điều kiện cho mình. Nhưng thực sự cháu không nghĩ thế cô ạ. Tất cả chỉ vì hoàn cảnh, chứ không cháu không bao giờ muốn từ bỏ một công việc mình đã gắn bó, làm tốt và luôn được sếp ưu ái như thế. Cháu nhờ cô tư vấn giúp cháu với.
Cháu gái xin được giấu tên
Cháu gái yêu quý!
Chính cháu đã ý thức về chìa khoá vấn đề của mình, đó là vì tình thế bắt buộc chứ không phải cháu chuyển đến chỗ tốt hơn.
cong-viec-3.jpgCháu có thể tâm sự với sếp của mình về các vấn đề phải đối mặt thời gian tới...- Ảnh minh hoạ
 
Cháu có thể tâm sự với chị Trưởng phòng về cuộc sống đi- về 50km mỗi ngày trên xe bus của cháu, về quãng thời gian ít ỏi mẹ con cháu được ở bên nhau, về nỗi khổ mỗi lần con ốm, mỗi lần trường học của con có sự kiện mà cháu ít có điều kiện ở bên con mình. Cháu có thể tâm sự với chị Trưởng phòng về nỗi sợ hãi khi thay đổi cuộc sống hiện tại của gia đình, về công việc của chồng cháu có thể không thuận buồm xuôi gió, về gây dựng công việc mới của cháu nếu chuyển về được, về việc tạo dựng gia đình ở nơi mới với ngổn ngang hàng trăm thứ việc trên đời. Cháu có thể tâm sự với chị Trưởng phòng về việc cháu định nhờ người bạn thân của chị ấy giúp đỡ và cháu nhờ chị ấy nói thêm giúp cho cháu.
Cháu cũng có thể nói về việc mình sẵn sàng dành thời gian cùng chị Trưởng phòng tập huấn, bàn giao công việc cho người mới và có thể hỗ trợ chị ấy bất kỳ lúc nào chị ấy cần thiết.
Cô nghĩ, chị ấy sẽ muốn giúp cháu vì ý thức sự giúp đỡ của mình có thể tốt cho cả một gia đình. Chị ấy là người ngoài cuộc, nhìn mọi việc khách quan hơn, có thể cho cháu những lời khuyên xác đáng hơn trong việc thay đổi cuộc sống, công việc. Nhất là việc cháu công khai ý định nhờ bạn chị ấy giúp đỡ sẽ không đẩy chị ấy vào bất ngờ và đẩy bạn chị ấy vào thế bí.
Điều quan trọng hơn, có lẽ là chính hai vợ chồng cháu hãy cùng nhau ngồi bàn bạc kỹ, lường trước mọi khó khăn để vững bước cùng nhau vượt qua. Sự thay đổi nào cũng là một thử thách, rất cần vợ chồng cháu đồng tâm hiệp lực, phối hợp thật ăn ý nhé. Chúc các cháu may mắn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm