Muốn học nhanh phải… ngủ

02/09/2016 - 19:00
Theo một nghiên cứu mới của Mỹ, những giấc ngủ là biện pháp giúp bạn rút ngắn thời gian thực hành mà vẫn ghi nhớ cực tốt và lâu.

Khi bắt đầu học một cái gì đó mới, giống như là học tiếng Anh, chúng ta thường nghĩ rằng thực hành nói thật nhiều, viết thật nhiều là cách tốt nhất để tiếp thu nhanh. Nhưng thực ra, bạn đã bỏ quên mất một bước quan trọng, đó là… ngủ.

muon-hoc-nhanh-phai-ngu.jpg

Nghe có vẻ kỳ lạ và lười biếng vậy nhưng đây lại là kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Psychological Science (Khoa học tâm lý). Nghiên cứu này cho biết, việc thực hành lặp đi lặp lại một kỹ năng mới kết hợp với việc ngủ sẽ cải thiện trí nhớ tốt hơn.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tập trung vào hai nhóm học và thực hành ngoại ngữ. Một nhóm học vào buổi sáng và ban đêm. Và nhóm còn lại học vào buổi tối, ngủ qua đêm, sau đó học lại vào sáng hôm sau. Sau khi đánh giá kết quả học tập sau 1 tuần vào sau 6 tháng, nhóm nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng, ngủ giữa những buổi học “không chỉ làm giúp giảm thời lượng thực hành đi một nửa mà nó còn đảm bảo trí nhớ được duy trì tốt hơn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm