Muốn không trượt từ vòng CV, hãy để ý đến… phông chữ

06/11/2016 - 09:36
Thường bị ‘lãng quên’ và bỏ xó, vậy nhưng phông chữ lại là yếu tố khá quan trọng quyết định sự thành công của một bản sơ yếu lý lịch.

Viết một bản lý lịch (CV) là công việc khá… căng thẳng. Trong đầu người viết luôn phải băn khoăn đủ mọi thứ: Liệu CV thực sự chỉ được viết trong vòng 1 trang thôi sao? Sử dụng thành thạo Microsoft Office có phải là một kỹ năng đặc biệt nên ghi vào? Có nên ghi cả chức vụ Chủ tịch hội nữ sinh mà mình giữ từ cách đây 10 năm hay không?

Thực sự có quá nhiều yếu tố chúng ta cần cân nhắc để có một bản CV hoàn chỉnh và thu hút. Nhưng có một yếu tố quan trọng mà chúng ta thực sự không bao giờ nghĩ tới, đó chính là phông chữ.

de-khong-bi-truot-tu-vong-cv-hay-de-y-den-phong-chu.jpg
 Phông chữ là yếu tố thường bị bỏ quên đến 99,9% trong các bản CV.

Chắc chắn, chúng ta không bao giờ nên áp dụng phông chữ không phổ biến, chẳng hạn như Comic Sans, bởi lẽ chẳng ai muốn bản thân trở thành một đứa trẻ ngây ngô và thiếu chuyên nghiệp trước mắt nhà tuyển dụng phải không?

Để đảm bảo CV của bạn không bị coi là thiếu chuyên nghiệp và thiếu tính cẩn thận, Times New Roman là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo ông Brian Hoff, một giám đốc sáng tạo và chuyên gia phông chữ, sử dụng Times New Roman tương tự như việc một người mặc quần thể thao. Nó rõ ràng là một lựa chọn lười biếng nhưng nó an toàn và không bao giờ lỗi mốt.

Ngoài Time New Roman, bạn cũng có thể lựa chọn một số phông chữ khác như Helvetica, Proxima Nova và Garamond.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm