Muốn sống thoải mái cần giảm bớt 5 việc

11/08/2016 - 08:38
Những gánh nặng về tinh thần khiến cuộc sống trở nên căng thẳng có thể được giải quyết bằng cách giảm bớt tác nhân gây nên chúng.
  1. Đừng nói nhiều về mục tiêu
Cuộc sống luôn cần đến những mục tiêu để phấn đấu và kế hoạch để thực hiện, tuy nhiên bạn chỉ nên tập trung vào những mục tiêu chính để hoàn thành cho tốt, không nên đặt ra quá nhiều mục tiêu tự gây áp lực cho mình.

Nếu mục tiêu không quá cần thiết hoặc không phù hợp với điều kiện hiện tại của bạn thì hãy tạm gác sang một bên, như vậy bạn sẽ thấy thoải mái hơn và có thời gian cũng như tâm trí để nỗ lực thực hiện mục tiêu quan trọng tốt hơn.
  1. Nghiên cứu sách vở
Trước 35 tuổi là lúc con người cần trau dồi càng nhiều kiến thức càng tốt, bất kể lĩnh vực nào hay mục đích gì. Nhưng sau 35 tuổi, bạn chỉ nên đọc và nghiên cứu sách vở với mục đích chính là thỏa mãn nhu cầu hiểu biết của bản thân hoặc sở thích cá nhân, không nên vì công việc mà cố “nhồi nhét” kiến thức một cách miễn cưỡng.

Làm như vậy sẽ biến việc học trở nên nhàm chán, hơn nữa khi tuổi đã cao, khả năng tiếp nhận kiến thức vào đầu giảm xuống khiến bản thân cảm thấy khó khăn, khổ sở khi nghiên cứu, học tập.
  1. Người không quan trọng
Yêu bản thân mình luôn là điều cần được ưu tiên, với những người khác bạn hãy yêu quý và đối xử tốt khi bạn cảm thấy sẵn lòng, nếu như trong lòng không tình nguyện hoặc có chút oán giận người kia thì đừng cố làm vừa lòng họ.

Những người xứng đáng để bạn quan tâm và yêu thương sẽ không mang lại cho bạn cảm giác đắn đo khi bạn muốn làm điều gì cho họ, do đó không nên làm khó mình nếu bạn không có cảm giác thoải mái khi làm việc gì, cho ai đó.
  1. Thời gian lướt mạng
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, việc lên mạng để nắm bắt tin tức dường như là việc không thể thiếu hàng ngày. Bạn có thể cảm thấy mình bị thế giới “bỏ rơi” nếu không lên mạng dù chỉ một ngày, nhưng dành nhiều thời gian trước màn hình máy tính hay điện thoại thì bạn lại đang vô tình “bỏ rơi” nhiều thứ khác.

Giảm bớt thời gian lướt mạng bạn sẽ loại bỏ được cảm giác bị phụ thuộc công nghệ, có nhiều thời gian để làm công việc cần thiết khác tốt hơn, từ đó cảm thấy cuộc sống dễ chịu hơn.
  1. Tiêu tiền
Tiêu xài lãng phí không mang lại cho bạn cuộc sống thoải mái mà ngược lại, khiến bạn rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng sau khi dùng hết tiền hoặc chẳng may gặp trường hợp khẩn cấp cần nhiều tiền để xử lý.
Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, giảm bớt các khoản không cần thiết để cuộc sống luôn dư dả, không phải lo lắng về tài chính.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm